ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' บินขึ้นเชียงใหม่ ประเดิมไหว้อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย-พระธาตุดอยสุเทพ ร่วมวงฟังแผนโครงการเสนอชื่อครูบาเจ้าศรีวิชัย เป็นบุคคลสำคัญของโลก โค้งสุดท้ายก่อนยุบสภา เจอป้าบุกต้านเรียกร้องประชาธิปไตย-เปลี่ยนนายกฯ

วันที่ 17 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ,อิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ,ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษา ,ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจราชการที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อมาถึง จุดแรก ได้นมัสการอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย บริเวณเชิงดอยสุเทพ โดยมีราชการ ประชาชน ในพื้นที่รอตอนรับจำนวนหนึ่ง

จากนั้นขึ้นไปนมัสการพระบรมธาตุดอยสุเทพ พร้อมกับถวายภัตตาหารเพลและเครื่องไทยธรรม พระสงฆ์ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ก่อนร่วมรับฟังข้อเสนอการสนับสนุนแผนแม่บทโครงการเสนอชื่อครูบาเจ้าศรีวิชัยเป็นบุคคลสำคัญของโลก 

S__56197328.jpg

ทั้งนี้ระหว่างที่นายกฯ พบประชาชนในจุดอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย วันดี รัดด้วง อาชีพแม่บ้าน ชาวจังหวัดพิจิตร ถามนายกฯ ว่า จะยุบสภาเมื่อไหร่ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สนใจ พร้อมบอกว่าแล้วจะทำไม จากนั้น วันดี เปิดเผยว่าตนมาสอบถามนายกฯ จะเลือกตั้งวันไหน เพราะประชาชนเหี่ยวเฉา ประเทศพินาศ 8-9 ปี ที่ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ไม่เห็นอนาคต ไม่มีใครมาลงทุน โดยตนมาเรียกร้องประชาธิปไตย เพื่อต้องการความเท่าเทียม ต้องการความเปลี่ยนแปลง รวมถึงเปลี่ยนนายกฯ และต้องการเรียกร้องสิทธิให้กับเยาวชนนักเคลื่อนไหวที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ และจะติดตามการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะประเทศเราต้องเปลี่ยนแปลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ การลงพื้นที่คณะของ พล.อ.ประยุทธ์ ในครั้งนี้ มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด จากเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารทั้งในและนอกเครื่องแบบ คอยตรวจตราอย่างเข้มงวด เพื่อป้องไม่ให้เกิดเหตุอย่างที่จังหวัดราชบุรี ที่มีประชาชนออกมาเคลื่อนไหวต่อต้าน 

อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่ครั้งนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ มีว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในพื้นที่ภาคเหนือ มารอต้อนรับ​ ประกอบด้วย​ จังหวัดเชียงใหม่ อาทิ ว่าที่ผู้สมัคร​ เขต 4 นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่​ ,ว่าที่ผู้สมัครเขต 5 ร.อ.หญิง เดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ ,ว่าที่ผู้สมัครเขต 6 โสภณ โกชุม ,ว่าที่ผู้สมัคร​ เขต 7 สันติ ตันสุหัช ,ว่าที่ผู้สมัครเขต 1 สมนึก ใจจักร​ ,ว่าที่ผู้สมัครเขต 3 นิคม นามเสถียร​ ,ว่าที่ผู้สมัครเขต 4 บุญถิ่น นวลใหม่​ ,ว่าที่ผู้สมัครเขต 6 พล.ต.สุวิทย์ วังยาว​ จังหวัดพิษณุโลก ,ว่าที่ผู้สมัครเขต 3 วิเชียร ภักดี​ ,จังหวัดพะเยา ว่าที่ผู้สมัครเขต 3 ไพโรจน์ ตันบรรจง