ไม่พบผลการค้นหา
‘เศรษฐา’ นายกฯ-รมว.คลัง เผยความคืบหน้าของโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ป.ป.ช. ยังไม่ส่งข้อเสนอให้รัฐบาล ขอหารือหากติดขัดเรื่องใด ส่วนขบวนการตบทรัพย์รีดทรัพย์จากนักการเมือง สั่งฝ่ายปราบปรามจัดการ 'แก๊งตบทรัพย์' เด็ดขาด

วันที่ 3 ก.พ. 2567 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าของโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทว่า เดี๋ยวจะมีการพูดคุยกับ จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เพราะรอข้อเสนอแนะจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มานานแล้ว

เศรษฐา ยืนยันว่า ต้องมีวิธีการเพื่อให้โครงการดังกล่าวเดินหน้าต่อ เพราะข้อเสนอแนะที่ว่านั้นยังไม่มาสักที และเนื่องจากพี่น้องประชาชนรอไม่ได้ ส่วนตัวไม่แน่ใจว่า ป.ป.ช.รอรัฐบาลเรื่องอะไร ขอไปสอบถามก่อน อย่าให้พูดโดยที่ยังไม่มีข้อมูล จึงขอที่จะให้ความชัดเจนเป็นสัปดาห์หน้าแทน

ส่วนเรื่องขบวนการตบทรัพย์รีดทรัพย์จากนักการเมืองนั้น เศรษฐา กล่าวว่า เป็นนโยบายที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง รัฐบาลไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ และพูดคุยกันแล้วว่า เรื่องนี้ยอมรับไม่ได้ ฝ่ายปราบปรามต้องจัดการเรื่องพวกนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง