ไม่พบผลการค้นหา
อดีตรัฐมนตรีผู้แข็งแกร่ง ออกตัวขยับโพสต์เฟซบุ๊กทดลองวิ่งกับกลุ่มซิตี้รัน ริมคลองแสนแสบ ระยะทาง 25 กม. พบทางเดินเลียบคลองบางช่วงเดินยาก เผยยกระดับทางเดินเลียบคลองทำคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรมว.คมนาคม และผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ตนขอให้กลุ่ม City Run ช่วยพาไปวิ่งดูเส้นทางริมคลองแสนแสบ สวนลุม-ตลาดน้ำขวัญเรียมที่เขตมีนบุรี จากสวนลุมฯ วิ่งออกถนนวิทยุ เข้าสุขุมวิท เลี้ยวเข้าอโศก ถึงคลองแสนแสบแล้ววิ่งบนทางเดินเลียบคลองยาวไปจนถึงตลาดน้ำขวัญเรียมที่มีนบุรี รวมระยะทางทั้งหมดประมาณ 25 กม. เป็นทางเดินเลียบคลองเกือบ 20 กม ออกเวลา 05.00 น. วิ่งไป พักไป ถ่ายรูป กินขนม ถึงตลาดน้ำ เวลา 08.00 น. การวิ่งแบบนี้ ทำให้เราได้สัมผัสกับปัญหาต่างๆในเมืองได้เป็นอย่างดี ทางเดินเท้าที่บางช่วงเดินดี บางช่วงเดินยาก ความสะอาดที่ดีในบางจุดและบางจุดต้องปรับปรุง ทางเดินริมคลองที่ยังมีขาดบ้างเป็นช่วงๆ บางช่วงมีการดูแลที่ดี บางช่วงก็สกปรก รกรุงรัง คุณภาพน้ำในคลองที่ดูดีขึ้นเมื่อออกไปแถบชานเมือง การได้พูดคุยกับชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้าริมคลอง รวมไปถึงได้เห็นงานศิลปะบนกำแพง (Graffiti) ที่มีเป็นระยะตลอดทาง

"ผมเชื่อว่าคลองยังเป็นตัวชี้วัดคุณภาพชีวิตที่ดีตัวหนึ่งของเมือง การดูแลคุณภาพน้ำ การเก็บขยะ การระบายน้ำ การเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง การเดินเรือที่มีคุณภาพ การทำทางเดินเลียบคลองให้ต่อเนื่อง สะดวก สะอาด ปลอดภัย เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้คุณภาพชีวิตของพวกเราดีขึ้นครับ" นายชัชชาติ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง