ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' ต้อนรับ 'หมอชัย' สมาชิกใหม่ของพรรค มุ่งปฏิรูปภาคเกษตรกรไทยให้ทันสมัย

วันที่ 7 มิ.ย. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ร่วมด้วย นพ.พรหมินท์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการนโยบาย พรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ นายสัตวแพทย์ ชัย วัชรงค์ นักวิชาการด้านการเกษตรสมัยใหม่ พร้อมด้วยคณะคณะ เข้าเป็นสมาชิกใหม่ของพรรคเพื่อไทย

นพ.พรหมมินทร์ กล่าวต้อนรับ นายสัตวแพทย์ ชัย วัชรงค์ โดยระบุว่า เวลานี้ประชาชนในภาคการเกษตรกำลังประสบความทุกข์อย่างมาก การแก้ปัญหาต้องเกาให้ถูกที่คัน ในฐานะที่ นายสัตวแพทย์ ชัย เป็นผู้มีความเชี่ยวชาญ ได้คลุกคลีกับประชาชนในภาคการเกษตรมาเป็นเวลานาน และสกัดเป็นองค์ความรู้ การที่ท่านสมัครใจร่วมเป็นสมาชิกของพรรคเพื่อไทย ถือเป็นเรื่องน่ายินดียิ่ง

732117.jpg

ด้าน นายสัตวแพทย์ ชัย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยในมุมมองของตน เป็นพรรคการเมืองที่มีความสมดุล ทั้งในแนวคิดที่ก้าวหน้า และยังให้ความสำคัญกับมรดกทางวัฒนธรรม ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยมีความจริงใจต่อพี่น้องเกษตรกรมากที่สุดเท่าที่ตนเห็นมา จึงได้ดึงดูดตนให้เข้ามาร่วมงาน ท้าทายให้เกิดการยกระดับภาคการเกษตรของไทย ตนมองว่าหากขาดการพัฒนาเช่นที่ผ่านมา ประเทศไทยจะไม่สามารถหลุดพ้นกับดักประเทศรายได้ปานกลาง

"เวลาพูดถึงแนวทางวิชาการ ตลอด 25 ปี ผมเห็นพรรคนี้ทำได้ทุกที พิสูจน์มาครั้งแล้วครั้งเล่า ว่าสามารถนำองค์ความรู้มาสู่การปฏิบัติ และส่งผลสู่ประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม เป็นเหตุให้ผมมีความสนใจพรรคเพื่อไทย"

732112.jpg

นายสัตวแพทย์ ชัย กล่าวว่า ประเทศไทยถึงเวลาผ่าตัดภาคการเกษตรครั้งใหญ่ ให้ก้าวจากเกษตรล้าหลังไปสู่เกษตรก้าวหน้า ไม่ควรปลูกผลผลิตที่เกินกว่าอุปสงค์ แต่ควรปลูกสิ่งที่ตลาดโลกกำลังต้องการ หากยังปลูกแบบแปลงเล็กแปลงน้อย ยากที่จะนำเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ามาประยุกต์ผลักดัน เหล่านี้คือความท้าทายที่ทำให้ตนเข้ามาร่วมงานกับทีมยุทธศาสตร์ด้านการเกษตร โดยมีเป้าหมายคือยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในภาคการเกษตรให้ได้

732109.jpg

ประเสริฐ กล่าวสรุปว่า ด้วยความรู้และประสบการณ์ของ นายสัตวแพทย์ ชัย และคณะ ตนเชื่อมั่นว่า จะมีนโยบายอีกมากให้เกษตรกรได้ติดตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการสร้างรายได้ที่มากขึ้นให้พี่น้องเกษตรกรไทย และเรื่องของการเกษตรแนวใหม่ที่ในอนาคตมีความจำเป็นต้องใช้องค์ความรู้เข้ามาช่วย เพื่อสร้างรายได้และสร้างชีวิตให้ดีขึ้นสำหรับพี่น้องเกษตรกรไทยทุกคน จากนั้น แกนนำพรรคเพื่อไทยร่วมสวมเสื้อเพื่อไทยให้กับสมาชิกใหม่ และถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก