ไม่พบผลการค้นหา
‘สุรชาติ’ เบอร์ 3 พา ส.ส. เพื่อไทย หาเสียงชุมชนนครหลวง ย้ำปมซื้อเสียต้องถามประชาชนจะชัดที่สุด หวั่นอำนาจรัฐแทรกแซง วอนทุกฝ่ายร่วมด้วยช่วยกัน

สุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร เบอร์ 3 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายสรวงศ์ เทียนทอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ และ วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ อดีตรองโฆษกพรรคฯ และอดีต ส.ส.เชียงราย รวมถึงคณะทำงานพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณชุมชนนครหลวง แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร 

สุรชาติ ระบุเกี่ยวกับกรณีพบการซื้อสิทธิขายเสียงในเขตเลือกตั้งซ่อมที่ 9 กทม. โดยเน้นย้ำว่าเป็นเรื่องที่ทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นสื่อมวลชน คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปจนถึงประชาชนทั้งในและนอกเขตต้องร่วมกันจับตามอง และท้ายที่สุดแล้วผู้ที่จะให้คำตอบเกี่ยวกับการซื้อเสียงได้ดีที่สุดคือประชาชนเอง

สำหรับกรณีที่มีการรายงานว่ามีข้าราชการระดับผู้บังคับบัญชาบางท่าน พยายามชี้นำผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้ลงคะแนนเสียงแก่ผู้สมัครจากพรรคใดพรรคหนึ่งนั้น สุรชาติยอมรับว่าเป็นเรื่องน่ากังวล เนื่องด้วยในเขตที่ 9 มีทหารอยู่หลายหน่วย ประกอบกับในการเลือกตั้งทั่วไปปี 2562 เขตนี้ก็เคยพบความผิดปกติในขั้นตอนการนับคะแนน และบัตรเลือกตั้งที่ปรากฎอยู่ผิดเขตมาแล้ว 

อย่างไรก็ตาม ผู้สมัครเบอร์ 3 กล่าวว่า ขอให้ทุกฝ่ายมีความเป็นกลาง ไม่ว่าประชาชนจะมีอุดมการณ์ทางการเมืองอย่างไร แต่ทุกคนย่อมอยากเห็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม ในเมื่อพี่น้องประชาชนชาวหลักสี่-จตุจักรได้รับศักดิ์ศรีกลับคืนมาแล้ว จึงขอฝากไปยังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีโอกาสได้เลือกตั้งผู้แทนที่แท้จริงอีกครั้ง

ทั้งนี้ ในวันที่ 14 ม.ค. ที่จะถึงนี้ พรรคเพื่อไทยจะจัดการปราศรัยหาเสียงครั้งใหญ่ที่ชุมชนเสนานิคม 2 เขตจตุจักร โดยในการนี้ สุรชาติเผยว่าเนื้อหาบางส่วนจะเกี่ยวกับปัญหาปากท้อง คุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน รวมไปถึงสถานการณ์โรคระบาด