วันนี้ (2 กรกฎาคม 2562) นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในฐานะโฆษก กฟน. เปิดเผยว่า กฟน. มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพงานบริการอย่างต่อเนื่อง พร้อมตอบสนองต่อนโยบาย Digital Payment ของรัฐบาล ขับเคลื่อน cashless society เพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร โดยในอดีตช่องทางการชำระค่าไฟฟ้าของ กฟน. จะมีที่การไฟฟ้านครหลวงเขตต่าง ๆ ธนาคารพาณิชย์ เคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ห้างสรรพสินค้าหรือร้านสะดวกซื้อ หรือที่ทำการไปรษณีย์ไทย เป็นต้น ซึ่งแม้จะมีหลากหลายช่องทาง แต่ผู้ใช้ไฟฟ้าก็ต้องเดินทางไปยังสถานที่รับชำระอยู่ดี อย่างไรก็ตาม กฟน. ได้มีการพัฒนาช่องทางการรับชำระค่าไฟฟ้าเพื่ออำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ตราบจนปัจจุบัน กฟน. ได้พัฒนาช่องทาง e-Payment ผ่านทางระบบ e-Service หรือแอปพลิเคชันของธนาคารต่าง ๆ ร่วมกับระบบ QR code cross bank ตลอดจนการเลือกชำระค่าไฟฟ้าผ่านการหักบัญชีธนาคาร หรือบัญชีบัตรเครดิต หรือจะเลือกใช้บริการชำระค่าไฟฟ้าผ่าน MEA Smart Life Application ซึ่งผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถตรวจสอบค่าไฟฟ้าและชำระค่าไฟฟ้าได้อย่างสะดวกรวดเร็ว พร้อมใช้บริการอื่น ๆ เกี่ยวกับระบบไฟฟ้าของ กฟน. ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทุกที่ ทุกเวลา ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่ App Store และ Google Play ดาวน์โหลดฟรี คลิก http://is.gd/KlyQKF หรือหากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของ กฟน. ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง (MEA) Line@ : @meanews Twitter : @mea_news รวมถึงแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเขต ได้ทุกแห่ง และแจ้งผ่านศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร
Energy for city life, Energize smart living
▶Website : https://www.mea.or.th/content/detail/87/4748
▶Facebook : https://www.facebook.com/497340003626475/posts/2821728364520949?sfns=mo
▶Twitter : https://twitter.com/mea_news/status/1145947632763695104?s=21