ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย เรียกร้องกลุ่มทุนใหญ่ สนับสนุนร่วมกับภาคประชาชนฝ่าวิกฤตโควิด-19 พร้อมให้กองทัพจัดพื้นที่รองรับผู้ติดเชื้อในค่ายทหาร

นายเมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) เปิดเผยว่า สถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 เป็นสถานการณ์วิกฤตที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกัน โดยเฉพาะกลุ่มทุนธุรกิจเจ้าสัวรายใหญ่ 16 ตระกูลใหญ่ในประเทศไทยต้องออกมาร่วมมือช่วยเหลือแบ่งปันสังคมอย่างเต็มที่ เพื่อฝ่าพันวิกฤตนี้ไปให้ได้ร่วมกัน เนื่องจากกลุ่มนี้เป็นผู้ผูกขาดควบคุมดูแลสินค้าอุปโภคอุปโภคจำนวนมาก ถึงเวลาคืนส่วนเกินให้แก่สังคมแล้ว

อีกทั้ง ปัจจุบันจำนวนผู้ป่วยโควิด- 19 ในโรงพยาบาลของรัฐและเอกชนมากเกินการรองรับแล้ว จึงต้องการโรงพยาบาลสนามเหมือนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จัดตั้งขึ้น โดยประเทศไทยมีพื้นที่ในค่ายทหารจำนวนมากที่มีศักยภาพที่จะทำได้ จึงขอเสนอให้กองทัพบกจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นในพื้นที่เฉพาะของค่ายทหารที่มีความพร้อม เพื่อรองรับผู้ป่วยที่จะมีจำนวนมากขึ้นในอนาคตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นี่เป็นภารกิจด้านมนุษยธรรมและบทบาทของกองทัพในศตวรรษที่ 21 อย่างแท้จริง

อ่านเพิ่มเติม