ไม่พบผลการค้นหา
'มวลชนคณะราษฎร' ปักหลักหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เป็นวันที่ 2 ย้ำต้องปล่อยแกนนำและผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมทุกคน พิสูจน์ความจริงใจถอยคนละก้าว ยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง ฟากกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยจัดกิจกรรม 'ลาดกระบังจะลุกเป็นไฟ' ใต้สะพานข้ามแยกกิ่งแก้ว

การชุมนุมของคณะราษฎร ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ช่วงเย็นเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งหลัง โดยมวลชนทยอยเข้ามาในพื้นที่เพื่อฟังการปราศรัย ขณะที่ตลอดทั้งวันมวลชนที่ปักหลักในพื้นที่การชุมนุมได้ปฏิบัติภารกิจส่วนตัว รวมถึงพักผ่อนเอาแรง พร้อมรับฟังการแสดงดนตรี จากหลายวงหลายแนวเพลงที่หมุนเวียนมาสร้างความคึกคักให้กับเวทีการชุมนุม

สำหรับเส้นทางการจราจรตลอดทั้งวัน เปิดให้รถผ่านได้ 2 ช่องจราจร และกลับมาปิดทุกช่องจราจรอีกครั้งช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมา 

โฆษกเวทีระบุว่า แม้วันนี้ เพื่อนเราจะยังไม่ได้รับการประกันตัว แต่เชื่อว่าการสื่อสารของมวลชนทุกคนที่ปักหลักอยู่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จะสื่อสารเข้าไปถึงทุกคนในเรือนจำว่า พวกเราได้ปักหลักรอเพื่อนของเรา 

อรรถพล บัวพัฒน์ ครูใหญ่ขอนแก่น ขึ้นเวทีปราศรัย ย้ำต้องปล่อยผู้ชุมนุมที่ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ นอกจากนี้ยังย้ำถึงเรื่องการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ และต้องไม่มีใครแอบอ้างความจงรักภักดีเพื่อโจมตีผู้อื่น ประเทศนี้เป็นประเทศของประชาชนทุกคนร่วมกัน และทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างประเทศมาพร้อมกัน ดังนั้นต่อไปนี้ สถาบันพระมหากษัตริย์จะต้องอยู่ร่วมกันกับประชาชน ภายใต้รัฐธรรมนูญ 

ส่วนรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา วันนี้ไม่มีสัญญาณใดเลยนอกจากปากที่บอกว่ายอมถอยแล้ว แต่กลับยังไปไล่จับกุมดำเนินคดี กับแกนนำและผู้ชุมนุม ถึงเวลาที่ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องพิสูจน์ความจริงใจ ปล่อยทุกคน เชื่อวันนี้เห็นสัญญานของชัยชนะ เพราะเราสามารถพูดได้หลายเรื่องมากขึ้นทั้งการศึกษา การเมือง สิ่งแวดล้อม 

ขณะที่ผู้ชุมนุมคนอื่นๆ ผลัดขึ้นเวทีปราศรัย ย้ำให้เห็นถึงการใช้ความรุนแรงกับมวลชนในฝ่ายประชาธิปไตย ซึ่งต่อสู้กับผู้มีอำนาจ และถูกดำเนินคดีรวมถึงการใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม แต่กลับไม่มีใครต้องรับผิดชอบความสูญเสียของประชาชน

นอกจากนี้ยังหยิบยกเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย โดยเฉพาะรัฐธรรมนูญที่ไม่ชอบธรรม มีปัญหาความชอบด้วยประชาธิปไตย เช่น บทบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับการให้อำนาจของสมาชิกวุฒิสภา รวมถึงการกล่าวถึงผู้มีอำนาจ เช่น พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่าหากทำรัฐประหาร จะได้เจอกับพลังของประชาชนแน่นอน

นอกจากนี้ ยังหยิบยกปัญหาเศรษฐกิจขึ้นมาปราศรัย ชี้ให้เห็นข้อผิดพลาดบกพร่อง จนทำให้เกิดวิกฤติในด้านต่างๆ อย่างรุนแรง ซึ่งเรื่องเหล่านี้ หวังว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้ยินเสียงของประชาชน และทำตามข้อเรียกร้อง โดยเฉพาะการลาออกที่จะครบตามกำหนดในคืนนี้ พร้อมยืนยันว่า จะได้เจอ บิ๊กเซอร์ไพรส์ ของประชาชนอย่างแน่นอน

กลุ่มฟื้นฟูปชต.จัดกิจกรรม 'ลาดกระบังจะลุกเป็นไฟ' แยกกิ่งแก้ว

เมื่อเวลา 16.00 น. บริเวณแยกกิ่งแก้วลาดกระบังมีแกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยเข้ามาจัดเตรียมอุปกรณ์เพื่อทำกิจกรรม 'ลาดกระบังจะลุกเป็นไฟ' และต่อมาในเวลาเวลา 17.10 น. ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีการแจกกระดาษเปล่าเพื่อให้ประชาชนได้นำมาเขียนความรู้สึกและนำไปไว้บริเวณหน้าเวที เพื่อเผาตามชื่อกิจกรรมในเวลา 20.00 น.

สำหรับพื้นที่ในการจัดกิจกรรมจะอยู่ในบริเวณใต้สะพานข้ามแยกกิ่งแก้ว ลาดกระบัง ซึ่งเป็นพื้นที่เพียงพอในการรองรับคนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมโดยที่ไม่ต้องปิดถนน 

ต่อมาในเวลา 18.00 น.กลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มการปราศรัย โดยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันพูดคุยนำเสนอความคิดเห็น ถึงการทำงานที่ผิดพลาดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และการเรียกร้อง 3 ข้อ ประกอบด้วย 1.นายกรัฐมนตรีต้องลาออก 2.แก้ไขรัฐธรรมนูญ และ 3.ปฏิรูปสถาบันฯ

โดยวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการประกาศ END GAME ถ้าวันนี้ไม่ได้ตามข้อเรียกร้องของประชาชน ประชาชนและรัฐบาลถึงการแตกหักแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ลาดกระบังมาดูแลความเรียบร้อย ให้กับผู้ชุมนุม 

และเมื่อเวลา 19.15 น. ได้เริ่มกิจกรรม ลาดกระบังลุกเป็นไฟ โดยเป็นการเผากระดาษที่ให้ผู้ชุมนุมเขียนข้อความก่อนหน้านี้ และกลุ่มผู้ชุมนุมกล่าวคำว่า เผด็จการจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ รวมถึงเผาเอกสารจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาแจ้งว่าการนัดชุมนุมในวันนี้มีความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ

จัดกิจกรรม 12 จุด กระจายในกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัด-ต่างประเทศ

ขณะที่เพจบัญชีชื่อ 'เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH' ระบุว่า วันนี้ (24 ต.ค.) มีการชุมนุมทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ต่างจังหวัด และในต่างประเทศ รวมกัน 12 แห่ง ได้แก่  ในกรุงเทพฯ มีที่แยกกิ่งแก้ว ลาดกระบัง, หน้าเดอะมอลล์บางกะปิ ภาคกลางที่ บึงสีไฟ หน้ารูปปั้นจระเข้พญาชาละวัน จ.พิจิตร, บริเวณเขื่อนเรียงหิน หน้าเวทีเต้นแอโรบิค จ.ชัยนาท, ใต้สะพานปรีดี จ.พระนครศรีอยุธยา ภาคตะวันออก มีที่สี่แยกอ่าวอุดม ศรีราชา จ.ชลบุรี, สวนศรีเมือง จ.ระยอง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีที่สวนสุขภาพเจ้าพ่อขุนศรี จ.บุรีรัมย์, STREET ART ข้างดับเพลิง จ.ร้อยเอ็ด,ริมโขงบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ภาคใต้ มีที่สนามหน้าเมือง จ.นครศรีธรรมราช และต่างประเทศมีที่จัตุรัสวอชิงตัน นิวยอร์ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: