ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' อารมณ์ดีลงใต้ เร่งแก้ปัญหาพื้นที่น้ำท่วม ย้ำต้องเร่งดูทั้งระบบและแก้เป็นพื้นที่ไปพร้อมกัน

13 มี.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และคณะ เดินทางลงพื้นที่ภาคใต้ อาทิ ชุมพร ระนอง และสุราษฎร์ธานี เพื่อไปติดตามสถานการณ์ความคืบหน้าการบริหารจัดการน้ำ การพัฒนาพื้นที่และรับฟังความเดือดร้อนประชาชน โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด เลขา สทนช.และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ให้การต้อนรับ 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ย้ำขอให้ สทนช.และส่วนราชการจังหวัด ให้ความสำคัญกับพื้นที่เกิดน้ำท่วมและพื้นที่เสี่ยงที่สร้างความเดือดร้อนเสียหายของชุมชนที่ผ่านมา โดยให้เร่งขับเคลื่อนแผนงานโครงการในพื้นที่เสี่ยงที่ประสบปัญหาน้ำท่วม บริเวณ ต.ท่าอุแท ต.ปากแพรก ต.ไชยคราม ต.สมอทอง ต.เขานิพนธ์ ต.พรุพี และ อ.บ้านนาสาร อ.พุนพิน อ.คีรีรัฐนิคม อ.บ้านขุนตาล และ อ.ดอนสัก พร้อมขอให้เร่งรัดกำกับโครงการชุมชนบางรัก ระยะที่ 1 การพัฒนาแหล่งน้ำทุ่งจอ การก่อสร้างสถานนีสูบน้ำสหกรณ์นิคมนครพนม และการขยายระบบประปา ต.เกาะพะงัน ให้เป็นไปตามแผน เพื่อลดผลกระทบความเสียหายจากปัญหาอุทกภัยของจังหวัดในภาพรวม 

พร้อมกันนี้ขอให้เตรียมการ 10 มาตรการ รองรับฤดูแล้ง โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงขาดน้ำ เพื่อมิให้เกิดปัญหาการขาดแคลนน้ำบริโภคกับประชาชนในฤดูแล้งไปพร้อมกัน 

ต่อจากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้พบปะรับทราบเพื่อปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งทักทายพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างอารมณ์ดีและเป็นกันเอง โดยในบ่ายวันเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางไป ชุมพร และ ระนอง เพื่อติดตามการพัฒนาโครงสร้างความเข้มแข็งชุมชนและพบปะรับทราบปัญหาจากประชาชนในพื้นที่