ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เปิดเพลง "เพราะเธอคือประเทศไทย" เวอร์ชั่นใหม่กลางวงครม. ย้ำให้คนไทยรักกัน ไม่แบ่งพรรคแบ่งพวก ขณะงดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังประชุม เผยติดภารกิจเร่งด่วน

ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ระหว่างช่วงพักการประชุมนายกรัฐมนตรี ได้ให้เจ้าหน้าที่เปิดมิวสิคเพลง 'เพราะเธอคือประเทศไทย' เวอร์ชั่นใหม่ที่ขับร้องโดย วงThe Newsroom มาเปิดให้ครม. รับฟัง

ทั้งนี้ บทเพลงดังกล่าวนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ประพันธ์เนื้อร้องขึ้นในช่วงสมัยรัฐบาลคสช. โดยนายกรัฐมนตรี ย้ำว่าเป็นเพลงที่ตั้งใจประพันธ์ขึ้น เพื่อให้คนไทยมีความภาคภูมิใจ รักกัน ไม่แบ่งพรรคแบ่งพวก พร้อมกันได้ให้สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดช่วงที่แถลงข่าวกับสื่อมวลชนอีกด้วย


งดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เผยติดภารกิจ

ภายหลังเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเหมือนทุกครั้ง โดยแจ้งว่ามีภารกิจเร่งด่วน จึงได้มอบหมายให้อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนรวมถึงตอบคำถามในประเด็นต่างๆ แทน โดยภายหลังการประชุมนายกฯ ได้หันมาโบกมือและยิ้มให้กับสื่อมวลชนก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

สำหรับเพลง 'เพราะเธอคือประเทศไทย' เวอร์ชั่นใหม่ที่ขับร้องโดย วงThe Newsroom ที่นายกรัฐมนตรี ให้เปิดระหว่างช่วงพักการประชุมนั้น ได้มีการเพิ่มเนื้อร้องท่อนหนึ่งระบุว่า "ขออย่าทะเลาะกันได้ไหม อยากให้คนไทยกลับมารักกันเหมือนเก่า พร้อมจะไปด้วยกันหรือเปล่า อยากทำให้ประเทศไทยของเราทุกคนเป็นอย่างวันนั้นที่ฝัน ไม่มีโลกสีใด ไม่มีพรรคพวกใคร มีแค่คนไทยเท่านั้น เพราะทุกคนมีกันอยู่เท่านี้"

และท่อนที่ว่า "เพราะทุกคนมีกันอยู่เพียงเท่านี้ สามัคคีคือพลังที่เข้มแข็ง ไม่ต้องแบ่ง ไม่ต้องแข่ง ไม่ต้องแยก อยู่ด้วยกันนานๆอย่างนี้ แค่เรารักกันก็พอสิ่งเดียวที่ขอเท่านั้นไม่ต้องฝันกันไปไกล แค่รักษาประเทศไทยก็พอ"