ไม่พบผลการค้นหา
น้อง 'ซินดี้ - อเล็กซานดร้า แฮงกี่' วัย 21 ปี สาวสวยวิศวกรรมไฟฟ้า ม.เชียงใหม่ คว้านางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2563 ไปครอง โดยมี บิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ เจ้าของมงกุฏมิสอินเตอร์ฯ 2019 ส่งมอบมงกุฏเกียรติยศนกยูงทอง

ภายหลังคัดเลือกผู้สมัครจนได้สาวงาม 30 คนสุดท้าย เข้าร่วมเก็บตัวทำกิจกรรม และคัดเลือกเหลือ 20 คนสุดท้ายตามลำดับ เมื่อค่ำคืนวันที่ 5 มกราคม การประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2563 ภายใต้แนวคิด ‘งามสง่ามีคุณค่าสู่สากล’ เดินทางมาถึงรอบตัดสิน ซึ่งจัดขึ้นในงานฤดูหนาว และงานโอท็อปของดีเมืองเชียงใหม่ ท่ามกลางแฟนนางงามร่วมให้กำลังใจทั้งที่ในงาน และรับชมผ่านการถ่ายทอดสดในเฟซบุ๊ก

การประกวดในปีนี้ มี น.ส.สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ หรือ น้องบิ๊นท์ นางสาวไทย ประจำปี 2562 มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ร่วมเป็นกรรมการตัดสิน พร้อมทั้งมีบรรดาอดีตนางสาวเชียงใหม่ในแต่ละปีมาให้กำลังใจ สาวงามผู้เข้าประกวดขึ้นเวทีอวดโฉมในชุดไทยเรือนต้น ชุดเดรสสั้น ชุดว่ายน้ำ และชุดราตรี บนเวทีรูปแบบใหม่กึ่งแคตวอล์กดูมีความทันสมัยขึ้น แต่ยังคงการแสดงทางวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวเชียงใหม่เอาไว้เหมือนเช่นเดิม

ผลการประกวด สาวงามที่ได้ดำรงตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2563 ได้แก่ หมายเลข 17 น.ส.อเล็กซานดร้า แฮงกี่ หรือ น้องซินดี้ ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท โดยมี น.ส.สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ นางสาวไทยประจำปี 2562 มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ส่งมอบมงกุฏแห่งเกียรติยศ ‘นกยูงทอง’ ให้กับนางสาวเชียงใหม่ ลำดับที่ 67 ปีที่ 87 ของการประกวด การประกวดในค่ำคืนนี้ น.ส.อเล็กซานดร้า ยังได้รับรางวัลขวัญใจมหาชน รางวัลขวัญใจสื่อมวลชน รางวัล Miss Chiangmai a-list 2020 และรางวัล Miss Central Festival Chiangmai 2020

นางสาวเชียงใหม่นางสาวเชียงใหม่


สำหรับ น.ส.อเล็กซานดร้า ปัจจุบันอายุ 20 ปี การศึกษาปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาไฟฟ้า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ส่วนรองอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 12 น.ส.กัลย์สุดา ชนาคีรี หรือ น้องมีมี่ อายุ 21 ปี และเธอยังได้รับรางวัล People’s Choice ด้วย รองอันดับ 2 ได้แก่ 8 น.ส.พิมพ์ผกา สุวรรณรัตน์ หรือ น้องพิมพ์ อายุ 20 ปี รองอันดับ 3 ได้แก่ หมายเลข 6 น.ส.วชิราภรณ์ นันทวาศ หรือ น้องแอปเปิ้ล อายุ 23 ปี รองอันดับ 4 ได้แก่ หมายเลข 25 น.ส.ชุติกาญจน์ อารีลักษณ์ หรือ น้องแพม อายุ 23 ปี