ไม่พบผลการค้นหา
'จุติ ไกรฤกษ์' ไม่กังวล บอกหอบเอกสารจริงแจงปมถูกกล่าวหาทุจริตการเคหะฯ อ้างข้อมูลฝ่ายค้านผิดเยอะ ขึ้นใครก็อ้างข้อมูลบทสนทนาได้ ลั่นรัฐบาลนี้อยากให้คนไทยทุกคนมีบ้าน อย่าหากินกับคนจน

วันที่ 20 ก.ค. จุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงการเตรียมตัวขึ้นชี้แจงประเด็นการทุจริตของการเคหะฯ หลังถูก ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล อภิปรายเมื่อคืนนี้ ว่า ไม่กังวลต่อข้อกล่าวหา ยืนยันว่าข้อมูลที่เตรียมมาเป็นเอกสารทางราชการของจริง

เมื่อถามว่า อย่างนี้ผู้อภิปรายจะเป็นของปลอมหรือ จุติ ระบุว่า เดี๋ยวตอบในสภา เพราะพบจุดบกพร่องผิดพลาดมากมาย

ส่วนที่ถูกกล่าวหาส่อทุจริต รมว.กระทรวงพัฒนาสังคมฯ ระบุว่า "เอาอย่างนี้นะครับ ผมว่าครั้งนี้เป็นการสู้กัน ระหว่างความจริง ความเท็จ ระหว่างที่ผมถือดูแลผลประโยชน์ประชาชน กับอีกฝั่งที่ดูแลผลประโยชน์เอกชน ผมยังยืนยันผลประโยชน์ประชาชนต้องมาก่อน"

ส่วนความมั่นใจเสียโหวตวันลงคะแนน ขึ้นอยู่กับ ส.ส. ตนไม่สามารถไปล่วงเกินได้

เมื่อถามถึงกรณี ผู้อภิปรายมีการอ้างอิงบทสนทนา จุติ พุ่งตัวเข้าหาผู้สื่อข่าว พร้อมระบุว่า "ผมก็อ้างไปคุยกับคุณได้ จริงไหม ผมก็อ้างได้หมด" 

ก่อนระบุว่า ก็ดีต้องขอบคุณคนที่ตรวจสอบ เพื่อช่วยให้ตนไปทบทวนข้อกล่าวหา และได้พบสิ่งที่เขาเห็นซึ่งตรงกับที่เราพบและส่ง ป.ป.ช. แต่สิ่งที่เขาได้ข้อมูลมาคนอาจส่งให้เขาไม่ครบ วันนี้ก็จะได้เห็นสิ่งที่ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ดำเนินการมาจากธรรมาภิบาลที่อยู่อันดับ 35 ขึ้นมาที่ 8 ที่ดีของประเทศ เจอเรื่องทุจริตใดบ้าง ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะทุกคนก็อยากหากินแบบเดิมๆ เหมือนที่ผ่านมา และที่สำคัญมีนักธุรกิจติดคุกจากองค์กรนี้ ที่หาผลประโยชน์ประชาชนโดยมิชอบ รัฐบาลชุดนี้ชัดเจนคนไทยทุกคนต้องมีบ้านอยู่เป็นปัจจัย 4 และอย่าไปหากินกับคนจนแบบนี้อีกไม่ได้

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกต วานนี้ไม่ได้ชี้แจงแต่ลุกออกห้องประชุมสภา จุติ กล่าวว่า ตนจะไม่กล่าวหาใคร แต่ก็ต้องรู้ว่าประวัติแต่ละคนว่าใครบ้างที่ใช้ข้อมูลเท็จมาอภิปราย ตนก็ต้องไปตรวจสอบข้อมูล ซึ่งวานนี้ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ก็ตรวจสอบข้อมูลถึงตี 1 ตี 2 ก็พบข้อผิดพลาดมากมายก็จะมาพูดในสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการให้สัมภาษณ์ของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ก่อนร่วมประชุมชี้แจงปรายในวันนี้ มีท่าทีน้ำเสียงที่เข้มและดุดัน