ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี นำคณะลงพื้นที่จังหวัดยะลา เปิดศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนใต้ และติดตามความคืบหน้าการพัฒนาพื้นที่ ตามโครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน สั่งเข้มเจ้าหน้าที่จะละเมิดสิทธิไม่ได้ ทุกอย่างเดินตามกระบวนการยุติธรรม ตัดพ้อจัดรายการวันศุกร์ไม่มีคนสนใจ อ้างแต่ตนพูดไม่รู้เรื่อง แล้วก็อย่ามาคิดถึงตนก็แล้วกัน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปตรวจราชการจังหวัดยะลา เพื่อเปิดศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้และศูนย์ประสานงานและให้บริการประชาชนของส่วนราชการ พร้อมเยี่ยมชมโครงการทุเรียนคุณภาพและการบริหารจัดการทุเรียนคุณภาพของเกษตรกร จ. ยะลา 

IMG_20190807113710000000.jpg

นอกจากนี้ยังพบปะประชาชนและพูดคุยเจ้าหน้าที่ส่วนราชการในพื้นที่ เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้  โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวตอนหนึ่งกับประชาชนว่า ทุกวันนี้มีการดูแลความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินและประชาชนที่ต้องดำเนินการให้ถูกต้องไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชน ในกระบวนการยุติธรรมที่โปร่งใส ซึ่งรัฐบาลโดยกระทรวงกลาโหมได้ย้ำเตือนว่าจะต้องไม่เกิดเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้น

IMG_20190807114658000000.jpg

ทุกโครงการไม่ใช่เรื่องของพรรคแต่เป็นการทำงานแบบประชารัฐ ทั้งภาครัฐเอกชนและประชาชน คนละเรื่องกับการเมืองหรือพรรคพลังประชารัฐโครงการต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืน สามเหลี่ยมที่หมายถึงการยึดโยง 3 จังหวัด ว่าแต่ละพื้นที่มีศักยภาพอะไร ที่สามารถเชื่อมโยงกันได้ ซึ่งในวันข้างหน้าอาจจะเกิดเมืองยางเมืองทุเรียน แต่ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาราคายางตกต่ำลง แม้ขณะนี้ราคาน้ำมันก็ต่ำลง เพราะว่าภาวะเศรษฐกิจโลก เวลาที่ราคาตกต่ำก็รู้สึกห่อเหี่ยว แต่ถ้าดีขึ้นก็รู้สึกดีใจ ซึ่งตนติดตามข้อมูลผ่านทางโทรศัพท์มือถือทุกวัน 

ส่วนการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องเดินหน้าแก้เรื่องความมั่นคงและความปลอดภัย ซึ่งเป็นพื้นฐานในการพัฒนา พร้อมกับทั้งเน้นย้ำว่า ทุกภาค ทุกศาสนา ที่อยู่บนผืนแผ่นดินไทย อยู่ตั้งแต่เกิด จนตาย นี่คือแผ่นดินของเรา จะแบ่งแยกกันไม่ได้ ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม ทุกคนคือคนไทย ช่วยกันรักษาประเทศไทย รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ก็ต้องดำรงไว้

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังฝากให้ประชาชนรักษาและดูแลสุขภาพเพื่อลดการเข้ารักษายังโรงพยาบาล ซึ่งตนยอมรับว่าตนนี้กินข้าวไม่ลงเพราะหลายอย่าง คนนินทาอะไรก็มีเยอะแยะ แต่ต้องเอาความดีชนะ และตนหวังว่าทุกคนคงเข้าใจตน การที่ตนอ่านและศึกษามาเยอะ แต่ไม่ได้ดูถูกใคร แต่ต้องรู้ต้องศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม หากตนพูดวันศุกร์ก็ไม่มีใครฟัง ไม่มีใครสนใจ เหมือนในที่นี้ เพราะไม่มีใครฟังตนตลอดก็อ้างว่าตนพูดไม่รู้เรื่อง ไม่สนใจ แล้วก็อย่ามาคิดถึงตนก็แล้วกัน




ข่าวที่เกี่ยวข้อง: