ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประยุทธ์' สักการะพระธาตุเชิงชุมก่อนกลับกรุง​ บอกบ้านเมือง​ไม่มีเวลาขัดแย้งอีกแล้ว​ - เปรย​อยู่ต่อหรือไม่แล้วแต่ประชาชน เหวี่ยงสื่อถามปมการเมือง​ บอกเป็นวันที่มีความสุข ด้านอานนท์ เผยเกณฑ์คนมารับนายกฯครึ่งพัน โทรเคลียร์เบรกคนเสื้อแดง

วันที่ 15 มิ.ย. เวลา 15.58 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางมาไหว้สักการะพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายในการลงพื้นที่ จ.สกลนคร ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ซึ่งบรรยากาศบริเวณโดยรอบวัดฯ มีประชาชนมารอต้อนรับอย่างหนาแน่น

โดยเมื่อ นายกฯ เดินทางมาถึง ได้ทักทายประชาชน​ที่รับบริเวณด้านหน้า​ ซึ่งประชาชนได้ตะโกนพร้อมถือป้ายกระดาษว่า "ลุงตู่สู้ๆ ลุงตู่อยู่ยาว​" ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ส่งสัญลักษณ์​ไอเลิฟยู​และยกนิ้วโป้ง​ พร้อมถ่ายรูปร่วมกับประชาชน​ และตอบกลับประชาชนว่า​ "ก็อยู่ที่เขาเลือกหละนะ​ เราไม่อยากกลับไปอยู่ที่เดิม" หลังจากนั้นประชาชนได้ตะโกนอีกว่า เราจะให้ลุงตู่เป็นนายกฯตลอดไป​ 

IMG_20220615181939000000.jpeg

จากนั้น นายกฯ ได้เข้าไปสักการะพระธาตุเชิงชุม​ พร้อมรับชมการแสดงฟ้อน​ภูไท​ ซึ่งภายหลังการไหว้พระ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี จะเดินออกมาเยี่ยมชมตลาดถนนคนเดิน นายกรัฐมนตรี กล่าว​ว่า​ "บ้านเมืองเราไม่มีเวลาขัดแย้งอีกแล้ว"

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไรในการลงพื้นที่จังหวัดสกลนครวันนี้ และได้เสียงตอบรับดีจากประชาชน นายกฯ​ ถามกลับสื่อว่า "ขอให้ถามตัวเองว่าเป็นอย่างไร ขอให้เล่าให้ตนฟัง มาแล้วบรรยากาศเป็นอย่างไร​ 

เมื่อถามย้ำว่า ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี นายกรัฐมนตรี ถามกลับอีกว่า ดีไหมล่ะ พร้อมกับปฏิเสธการตอบคำถามว่า จะมีการเตรียมลงพื้นที่ภาคอีสานต่อเนื่องหรือไม่

IMG_20220615181946000000.jpeg

และเมื่อถามว่า การที่ได้รับเสียงสนับสนุนอย่างดีแบบนี้จะไปต่อหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า "ก็เป็นความรู้สึกที่ดีนะ​ ขออย่าไปพูดอย่างนั้น"​ 

เมื่อถามต่อว่า จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่นั้น​ นายกฯ ระบุว่า เป็นคนละเรื่อง ไม่ต้องมาถาม​ เพราะยังไม่ใช่เวลา​ เวลานี้เป็นเวลาแห่งความสุขของนายกฯ​ ความสุขของประชาชน​ อะไรที่ไม่เกี่ยวข้องอย่างเพิ่งพูด​ อย่าเพิ่งถามนะจ๊ะ​ อย่ามาถามให้เกิดประเด็นอีก​ บรรยากาศยิ่งดีดีอยู่ 

IMG_20220615181956000000.jpeg

โดยช่วงท้ายก่อนขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ นายกรัฐมนตรี พูดขึ้นมาว่า​ วันนี้นายกฯ อย่าพูดอะไรที่ดีๆ อะไรมันก็ดีมาตั้งแต่เช้าแล้ว เมื่อประชาชนมีความสุข ตนก็มีความสุขเป็น 2 เท่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมวลชนที่มาต้อนรับส่วนหนึ่ง อานนท์ แสนน่าน ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักนายกฯ และประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง 4 ภาค ยอมรับว่า ได้นำมวลชนมารอต้อนรับนายกรัฐมนตรี​ กว่า​ 500 คนบนิเวณพระธาตุเชิงชุม ส่วนช่วงเช้าที่หน้าโรงพยาบาลพระอาจารย์ฝั้น ได้นำมวลชนไปกว่า 700 คน

นอกจากนี้ได้โทรเคลียร์กับมวลชนกลุ่มเสื้อแดงที่ตอนแรกจะเดินทางมา โดยชี้แจงไปว่านายกฯ มามอบสิ่งของให้ประชาชน ไม่ได้มาปราศัยหาเสียง จึงทำให้กลุ่มเสื้อแดงไม่เดินทางมาต่อต้านการเดินทางมาของนายกฯ ครั้ง