ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' รับ 'บุญจง วงศ์ไตรรัตน์' หวนกลับรัง เชื่อเติมเต็มความแข็งแกร่งพื้นที่โคราช ไม่แยแสแม้ทีม 'วีรศักดิ์' ย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทย ด้าน 'บุญจง' มั่นใจยึดพื้นที่โคราชด้วยนโยบายภูมิใจไทย หยอดคำหวาน ชูอนุทิน เป็นนายกฯ แข็งแรง เดินเหินสะดวก นำพาประเทศไหว"

วันที่ 2 ก.พ. ที่พรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมกรรมการบริหารพรรคฯ แถลงเปิดตัว บุญจง วงศ์ไตรรัตน์ เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง จ.นครราชสีมา

อนุทิน กล่าวว่า บุญจง เป็นคนเก่าแก่ที่ร่วมก่อตั้งพรรคภูมิใจไทยตั้งแต่สมัยคุณพ่อ ชวรัตน์ ชาญวีรกูล แม้จะห่างหายกันช่วงเกิดปฎิวัติ แต่ก็ไปมาหาสู่กันตลอด และเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลง ช่วงเลือกตั้งที่สส.ทีม ของ วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ลาออกไปอยู่พรรคเพื่อไทย ก็เป็นจังหวะที่เหมาะสมในการดึงคนเก่ากลับมา วันนี้ไม่ถือว่าพรรคเสียพื้นที่โคราช แต่ได้กลับมาเพิ่มด้วยซ้ำ ซึ่งการย้ายพรรคของ ส.ส.เก่าก็เป็นเรื่องที่เราดีใจเพราะจะได้เลิกพูดซะทีว่าพรรคภูมิใจไทยดูด ส.ส. จากนี้พรรคเดินหน้ายุทธศาสตร์เตรียมเลือกตั้งเน้นปราศรัยใช้เวลาช่วงวันหยุดนอกเวลาราชการลงพื้นที่ทั่วประเทศสลับกรุงเทพมหานคร

อนุทิน กล่าวอีกว่า ไม่ห่วงการถูกจับตาเรื่อหาเสียงแฝงในเวลาราชการ เพราะต้องดูที่เจตนาว่า ใช้ในวัตถุประสงค์ใด ซึ่งการเป็นนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี เราเป็น 24 ชั่วโมง ย้ำต้องดูที่เจตนา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีต้องลงพื้นที่ไปไปดูความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งประชาชนได้ประโยชน์ แต่เนื่องจากเป็นช่วงใกล้เลือกตั้ง จึงมีการจ้องหาเรื่อง ดังนั้นต้องแยกแยะให้ได้ 

ขณะที่ บุญจง กล่าวถึงเหตุผลในการตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ว่า ตนมี 3 เหตุผลหลักในการเข้าร่วมเป็นสมาชิก คือหนึ่งมั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทยพูดแล้วทำ มีความชัดเจนในสัญญาประชาคมที่ประกาศในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ ประการที่ 2 ตนมองว่าเป็นนโยบายที่สามารถแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้จริง โดยเฉพาะนโยบายพักหนี้ 3 ปี รวมถึงเพิ่มเงินให้พี่น้อง อสม. กว่า 1.5 ล้านคน ก็จะได้รับประโยชน์เพราะถือว่าบุคคลเหล่านี้ เป็นหมอหมู่บ้านอยู่ใกล้ชิดประชาชน หรือแม้แต่นโยบายดูแลเกษตรกรที่เป็นกำลังหลักของประเทศ อีกทั้งประชาชนยังรับภาระมากมายจากราคาพลังงาน พรรคภูมิใจไทยก็มีหลายนโนบายที่ดูแลเรื่องนี้ และที่สำคัญหัวหน้าพรรค ดูแลกระทรวงสาธารณสุขออกเยี่ยมประชาชน จึงเล็งเห็นว่าปัญหาสาธารณสุขเป็นเรื่องใหญ่ ก็มีนโยบายติดตั้งเครื่องฉายรังสีทุกจังหวัด และเครื่องฟอกไต ซึ่งนโยบายต่างๆที่ประกาศไว้ สามารถแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้จริง ซึ่งจากนี้ตนจะลงพื้นที่เชิงรุก เข้าหาชาวบ้านและนำเสนอนโยบายเหล่านี้เพื่อประชาชน และมั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จในพื้นที่จังหวัดโคราช 

ประการสุดท้ายมั่นใจว่า อนุทิน หัวหน้าพรรค มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงเดินเหินสะดวก กระฉับกระเฉง มีความรู้ความสามารถ ผ่านร้อน ผ่านหนาว ทำงานการเมืองมาก็เป็นเสนาบดีมาหลายกระทรวง และด้วยบุคลิกเช่นนี้มั่นใจว่า อนุทินจะดูแลประเทศชาติได้ ดูแลพี่น้องประชาชนได้ ซึ่งยืนยันว่าเราจะผลักดันนโยบายให้ไปถึงประชาชน และให้ประชาชนผลักดันพวกเราไปเป็นผู้แทนฯ และพวกเราจะผลักดันให้ อนุทิน เป็นนายกรัฐมนตรี นี่คือเป้าหมายของพวกเรา นายบุญจงยังย้ำว่า ว่าจะทำพื้นที่โคราชให้เต็มที่ การบ้านของพวกเราคือนำนโยบายไปถึงประชาชนให้ได้