ไม่พบผลการค้นหา
'อนุชา' โต้กระแสปล่อยข่าวลาออกเลขาธิิการ พปชร. ยอมรับมีความพยายามเปลี่ยนโครงสร้างพรรค ลั่นไม่มีใครชี้นำพรรคได้ เชื่อบารมี 'ประวิตร' คุมพรรคเดินหน้าได้

วันที่ 17 มิ.ย. ที่รัฐสภา อนุชา นาคาศัย รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรค พปชร. เปิดทางให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นเลขาธิการพรรคแทน โดยระบุว่า ข้อเท็จจริงคือยังไม่มีเรื่องของการลาออก และในวันที่ 18 มิ.ย.ก็จะไปประชุมพรรคตามปกติ โดยเป็นการประชุมตามระเบียบวาระ และวาระการประชุมพรรคในวันที่ 18 มิ.ย. ตอนนี้ ก็ยังไม่มีเรื่องการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพรรค หรือเลขาธิการพรรคแต่อย่างใด

อนุชา กล่าวว่า ส่วนกระแสข่าวเช่นนี้ มีมาหลายวันแล้ว และมีมาโดยตลอด ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่มีความพยายามเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพรรค แต่บทสรุปก็แล้วแต่สมาชิกพรรค กรรมการบริหารพรรค รวมถึงหัวหน้าพรรค ที่จะตัดสินใจร่วมกัน แต่ไม่มีใครหรือว่าคณะใดคณะหนึ่งที่จะชี้นำพรรคได้

อนุชา กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆ จาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพรรค พปชร.เพราะที่สุดแล้วคงขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรค

เมื่อถามว่ากระแสข่าวครั้งนี้ เป็นการขย่มเก้าอี้หรือไม่ อนุชา กล่าวว่า ไม่ถึงขนาดนั้น และคิดว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดา คิดว่าไม่มีอะไรที่เป็นข้อขัดแย้ง เชื่อว่า พล.อ.ประวิตร มีบารมีที่จะทำให้พรรคสามารถเดินไปได้โดยดี ยืนยันว่าไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการทำงานในพรรค กระแสข่าวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรค

สำหรับผมอย่างไรก็แล้วแต่ ยังทำงานให้พรรค โดยมีจุดหมายเดิมคืออยากเห็นพรรคเป็นสถาบันการเมืองที่มีความมั่นคงเข้มแข็ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง