ไม่พบผลการค้นหา
'ชัยชนะ' รองหัวหน้าประชาธิปัตย์ เผยถาม 'ก้าวไกล' แล้ว ยื่นซักฟอกรัฐบาลแน่ หลัง 'วิปฝ่ายค้าน' แจงจะไม่อภิปรายไม่ไว้วางใจ ชี้เป็นการสื่อสารไม่ครบถ้วน โวมีข้อมูลครบ ย้ำรัฐบาลนี้ไม่ต้องหาข้อมูลเพิ่ม มองคำสัญญา 'เศรษฐา' ทำไม่ได้หลายเรื่อง

วันที่ 29 ก.พ. ที่อาคารรัฐสภา ชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สัดส่วนภาคใต้ กล่าวถึงกรณีที่ ปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ระบุว่า จะไม่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล จนอาจทำให้เสียโอกาสในการตรวจสอบรัฐบาล

โดย ชัยชนะ ชี้แจงว่า จากที่ได้สอบถามยังไม่มีใครบอกว่าจะไม่ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นแค่คำสัมภาษณ์ของบุคคลคนหนึ่ง ซึ่งในข้อเท็จจริง ตนได้ถามถึงพรรคก้าวไกลแล้ว เขาบอกว่า ไม่ได้พูดอย่างนี้ ซึ่งตนยังงงกับข่าวดังกล่าวที่ออกมา เพราะการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจฝ่ายค้านยื่นอยู่แล้ว แต่ต้องดูที่ข้อมูลว่า มีแค่ไหน เช่น นโยบายรัฐบาลที่ประกาศแล้วแต่ยังไม่ได้ทำ แและงบประมาณปี 2567 ที่จะประกาศใช้ และอะไรที่ทุจริต ก็ต้องอภิปรายแน่นอน 

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะมีข้อมูลที่นำไปอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมนี้หรือไม่ ชัยชนะ กล่าวว่า เรามีข้อมูลเพียงพออยู่แล้ว และบอกได้เลยว่า รัฐบาลนี้ไม่ต้องหาข้อมูลอะไรเยอะ โดยเฉพาะข้อมูลที่นายกฯ เคยให้สัญญาไว้กับประชาชนแล้วไม่ได้ทำ ให้ตอบสังคมให้ได้ก่อนมีหลายเรื่องอยู่แล้ว แต่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์มี 25 เสียง เรายื่นอภิปรายไม่ได้อยู่แล้ว 

ชัยชนะ ย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ต้องรอให้พรรคแกนนำฝ่ายค้าน คือพรรคก้าวไกลเป็นผู้เริ่มยื่นอภิปราย แต่อย่างไรก็ตามเท่าที่ตนได้สอบถามจากพรรคก้าวไกล เมื่อวันที่ 28 ก.พ. นั้น พรรคก้าวไกลยืนยันว่า ไม่ได้บอกว่าจะไม่ยื่น แต่อาจจะเป็นการสื่อสารที่ไม่ครบถ้วน