ไม่พบผลการค้นหา
พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดการประกวดแข่งขันสวนสนามผู้ต้องราชทัณฑ์ทั่วประเทศ รอบชิงชนะเลิศ พัฒนาศักยภาพเป็นผู้มีระเบียบวินัย ส่งเสริมสุขภาพร่างกายแข็งแรง

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการประกวดแข่งขันสวนสนามผู้ต้องราชทัณฑ์ทั่วประเทศรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ (21 สิงหาคม 2567) ณ ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง โดยกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม จัดการประกวดแข่งขันสวนสนามผู้ต้องราชทัณฑ์จากเรือนจำทั่วประเทศ เพื่อเป็นการส่งเสริมนโยบายยกระดับความมั่นคงปลอดภัย ให้ความสำคัญกับการฝึกระเบียบ วินัยให้แก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ พัฒนาศักยภาพผู้ต้องราชทัณฑ์ให้เป็นผู้มีระเบียบวินัย เคารพ และให้เกียรติต่อผู้อื่น รวมถึงส่งเสริมสุขภาพร่างกาย ให้มีความแข็งแรง โดยมีการฝึกบุคคลท่ามือเปล่า บุคคลแถวชิด การฝึกขบวนสวนสนามให้เกิดความพร้อมเพรียง ถูกต้องตามระเบียบการสวนสนาม 

DSC_0377.jpgDSC_0642.jpg

กิจกรรมดังกล่าวนับเป็นเครื่องมือหนึ่งที่กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม นำโดย พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นำมาใช้ในการพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องราชทัณฑ์ ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ คุณธรรม และจริยธรรม ปลูกฝังความเป็นผู้นำ และผู้ตามที่ดี ฝึกฝนความอดทน ความมีระเบียบ วินัย ความสามัคคี และการเสียสละผลประโยชน์ส่วนตนเพื่อส่วนรวม ประพฤติตนให้เป็น ประโยชน์ โดยเห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่น นอกจากนี้ ยังสามารถนำประโยชน์ที่ได้จากการสวนสนาม ไปปรับใช้ในชีวิตภายหลังพ้นโทษ และไม่หวนกลับมากระทำผิดซ้ำอีก เพื่อคืนคนดีมีคุณค่าสู่สังคมต่อไป 

DSC_0468.jpgDSC_0683.jpg

ทั้งนี้ ผลการแข่งขัน เรือนจำกลางระยอง ชนะเลิศอันดับที่หนึ่ง ได้รับโล่เกียรติยศพร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง ได้อันดับที่ 2 และ เรือนจำสมุทรปราการ ได้อันดับที่ 3 จาก 10 เขตเรือนจำทั่วประเทศไทย ⁣ในขณะที่มีผู้ต้องราชทัณฑ์ทั่วประเทศกว่า 600 คน มาเข้าร่วมการแข่งขัน

DSC_0663.jpg