ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์'​ ย้ำตั้ง​ สทนช.​แม้มอบ​ 'ประวิตร​' คุม แต่การอนุมัติอำนาจนายกฯ แนะนำ 'พีระพันธุ์' ผู้พิพากษาเก่าทำงานให้นายกฯปลอดภัย​ แซว อสม.ใส่เสื้อส้ม​ มีสีนี้ด้วยเหรอ​ ขออย่าเอา​โอกาสทำวิกฤต​-ไม่รักไม่สามัคคี บอกรักทุกคนไม่งั้นจะทนอยู่มาตั้งหลายปี

วันที่ 30 ม.ค. ในการลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ จุดที่สอง คณะของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางไปที่ วัดดงแม่ศรีเมือง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ เพื่อติดตามการขับเคลื่อนระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้าในระดับพื้นที่ และพบปะประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอบคุณชาวจังหวัดนครสวรรค์ที่รักทุกท่าน ตนเดินทางมาตั้งแต่ 7 โมง แต่ที่มาช้าเพราะเครื่องบินมีปัญหานิดนึงไม่เช่นนั้นหากเดินทางต่อก็ไม่รู้เครื่องจะบินไปไหน ตนมาก็ได้ให้นโยบายหัวหน้าสวนราชการ พร้อมยืนยันว่าจะดูแลทุกกลุ่ม ทุกช่วงวัย ทุกอาชีพ ซึ่งก็มีการพัฒนาในทางที่ดีขึ้นพอสมควร แต่ยังไม่พอซึ่งรัฐบาลกำลังดำเนินการในเรื่องเหล่านี้ วันนี้ยินดีที่ได้มาเยือนนครสวรรค์อบอุ่นเหมือนเดิม ส่วนการบริหารจัดการน้ำเป็นนโยบายของตนเอง ตนให้ความสำคัญเป็นอย่างมากทั้งดูในเรื่องของเก่าและดำเนินนโยบายน้ำใหม่ ฉะนั้นต้องบริหารจัดการให้สมดุลและต้องเป็นการทำงานที่ต่อเนื่อง ซึ่งตนได้อนุมัติแผนยุทธศาสตร์บริหารจัดการน้ำระยะยาวไว้แล้ว 

นอกจากนี้ ตนตั้งใจมาดูเรื่องการแก้ปัญหาความยากจนอย่างเป็นระบบ ตนได้ให้นโยบายว่าต้องแก้แบบพุ่งเป้า เพิ่งทราบว่าหลายคนก็ดีขึ้น หลายคนก็เปลี่ยนอาชีพจากลูกจ้างเป็นเจ้าของ ถือเป็นสิ่งที่ดีที่ควรพัฒนาไป แต่ถ้าให้ตังค์อย่างเดียวจะเป็นสิ่งที่เป็นปัญหาได้ นายกฯไม่อยากพูดตรงนี้ วันนี้ตนทำเพื่อคนรุ่นใหม่ ซึ่งการแก้ปัญหามันไม่ง่ายเพราะเรากำลังแก้ปัญหาท่ามกลางความขาดแคลน หากขัดแย้งก็จะไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ทั้งนี้ตนไม่อยากจะใช้คำว่ารวยรวยรวย แต่มันต้องใช้คำว่าพอเพียงก่อน ซึ่งเราต้องอยู่ในสังคมโดยที่ไม่เดือดร้อนตัวเองหรือคนอื่น ซึ่งมันจะไปสู่ความนยั่งยืนมากขึ้น พร้อมยืนยันว่าอยู่ตรงนี้มาหลายปีบางอย่างก็เดินหน้า บางอย่างก็อยู่กับที่ บางอย่างต้องแก้ไขอยู่ไหน พร้อมมองว่าทุกรัฐบาลต้องทำให้ทุกจังหวัดและคนไทยทั้งประเทศได้รับผลจากการใช้จ่ายงบประมาณที่มีอยู่ เพื่อให้ประเทศน่าอยู่ น่าท่องเที่ยวและน่าลงทุน พร้อมยืนยันว่าตนไม่เคยสนับสนุนการทำผิด เพราะสัญญากับตัวเองว่าจะซื่อสัตย์สุจริตไม่กระทำความผิด 

 พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า รัฐบาลพยายามทุกอย่างภายใต้งบประมาณที่มีอยู่ คนอาจจะบอกว่ารัฐบาลไม่ทำเลยแต่ละอย่างก็ออกมาแล้ว พร้อมยืนยันว่าต้องทำภายใต้กติกาทุกอย่างก็จะดีขึ้น พร้อมมองว่าเราไม่ควรทะเลาะกัน โดยความต้องการต่างๆของประชาชนนายกฯรับทราบหมด แต่มันต้องค่อยๆดำเนินการไป

ช่วงหนึ่งหลังจากนายกฯพูดยาวๆ ได้หยุดถอนหายใจ ก่อนแนะนำรัฐมนตรีและทีมงานที่เดินทางมาด้วย พร้อมแนะนำ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นผู้พิพากษาเก่า ซึ่งการทำงานจะต้องทำอย่างไรให้นายกฯปลอกภัย

จากนั้น นายกฯ แนะนำ ผอ.สนทช. พร้อมบอกว่า ประธาน สนทช. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตนก็เป็นคนมอบหมาย ส่วนการอนุมัติเป็นอำนาจตน พร้อมย้ำว่าตนไม่ใช่ศัตรูใครแต่การทำงานต้องมีหลัก พร้อมบอกว่าตนไม่ต้องการให้ประเทศกลับไปแบบเดิม แต่มันต้องค่อยๆแก้ปัญหาซึ่งมีวิธี 

ทั้งนี้ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เดินพบปะประชาชนได้ร่วมถ่ายรูปเซลฟี่อย่างใกล้ชิด พร้อมระบุว่า สังคมของเราประกอบด้วยคนหลายกลุ่มหลายฝ่ายหลายอาชีพ แน่นอนว่าจะต้องมีปัญหา ถึงตัวจะไม่มาแต่ใจก็มาทุกวัน ก่อนจะชี้ไปยังเด็กและกล่าวว่านี่แหละคืออนาคตลุงกำลังทำ ถ้าลุงไม่ทำวันนี้ พบมา พวกเธอจะทำอะไรกัน ดังนั้นอยู่ที่บุคลากรครู จะต้องปรับการเรียนการสอนใหม่ทั้งหมด อย่างแอคทีฟ เรินนิ่ง ก่อนจะเน้นย้ำครูว่าต้องสอนแบบ Active Learning ไม่ใช่สอนแบบท่องจำเหมือนเก่า

ก่อนที่จะระบุว่า ประวัติศาสตร์มีไว้เรียนรู้ มีทั้งดีและไม่ดีถ้าไม่ดี ก็อย่าไปทำ เราต้องทำให้คนรู้จักประเทศไทยเรามากขึ้น จากประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ไม่ใช่เรียนรู้ประวัติศาสตร์มาให้เกิดความขัดแย้ง ก่อนที่จะหันมาถามยัง อสม.ว่าทำไมสีเสื้อแบบเดียวกันหมด อ๋อ อสม. มีสีนี้ด้วยหรือ ซึ่งเสื้ออสม.นั้นเป็นสีส้ม พร้อมกับขอบคุณ อสม.ทุกคน ตนรู้สึกเป็นห่วงที่ต้องไปเดินเยี่ยมชาวบ้านดูแลเรื่องยาเสพติด

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ได้หันมาหยอกล้อนักเรียนที่นั่งอยู่ด้านข้าง ซึ่งนั่งหัวเราะนายกรัฐมนตรีอยู่ นายกฯ จึงกล่าวว่า เห็นนายกฯเป็นตลกไปได้ เดี๋ยวเถอะ นายกไม่พูดอะไรแต่หัวเราะ

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังแซวนักเรียนที่สวมเสื้อกันหนาวเขียนหน้าอกว่า London มีโอกาสไปทุกคน เรียนให้เก่งมีรายได้ดีวันหน้าก็ไปเที่ยวต่างประเทศได้ ไอ้นี่อ่ะไปลอนดอนแต่ลอนดอนอยากมาประเทศไทย ประเทศไทยวันนี้คนเข้ามา 15 ล้านแล้ว ขณะนี้ประเทศมันใหญ่กว่าที่เราคิดเป็นโลกใบเดียวกันแล้ว แต่ก็ต้องระมัดระวังเนื่องจากเป็นโลกที่มีความท้าทาย มีความเสี่ยงอย่าทำให้โอกาสนั้นเป็นวิกฤตด้วยความขัดแย้ง ไม่รักไม่สามัคคี ทำลายกันไม่ได้

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับชาวบ้านว่าผมเข้าใจอะไรหลายๆอย่างอยู่มาตั้งนานแล้ว รู้หมดว่าเป็นอย่างไร แต่ดีที่พวกเรายังแข็งแรงเข้มแข็งอยู่ ก่อนที่จะกล่าวทักทาย ผู้ใหญ่บ้านกำนัน และสอบถามว่าเป็นมาแล้วกี่ปี เป็นมาแล้ว 5 - 6 ปีอย่าลืมไปทบทวนดูว่าที่ผ่านมาทำอะไรไปแล้วบ้าง และระหว่างนั้นได้มีชาวบ้านมาสวมกอดนายกรัฐมนตรี และส่งเสียงกรี๊ดให้กำลังใจ 

ทั้งนี้ มีประชาชน อยากมอบ เหรียญพระแม่ศรีเมืองให้กับนายกรัฐมนตรี แต่นายกรัฐมนตรีไม่สามารถรับได้เนื่องจากเกรงว่าจะผิดระเบียบ ก่อนที่จะสอบถามถึงพุทธคุณว่าดีอย่างไร อะไรนะ ขอให้เอามาคุ้มครองผมด้วย

และระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เดินพบปะกับประชาชนได้ กล่าวว่า​ ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อเชื้อชาติไทย ก่อนชูกำปั้น พร้อมยังระบุอีกว่า​ รักทุกคนแหละ รัก ทำไมจะไม่รัก ไม่งั้นจะทนอยู่มาตั้งหลายปี ไม่ใช่อดทนอยู่กับพวกเรานะ อดทนอยู่กับงาน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงพี่จังหวัดนครสวรรค์วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ย้ำหลายครั้งว่าตนเป็นคนตั้งหน่วยงาน สนทช.ขึ้นมา โดยให้ พล.อ.ประวิตร เป็นคนดูแล ซึ่งอย่างไรการอนุมัติก็ต้องผ่านตน


'ประยุทธ์' เบะปาก หลังมีคนพูดไปถล่ม​ 'ทักษิณ' มา

วันที่ 30 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม​ เดินพบปะพูดคุย​กับ​ประชาชน ที่​วัดดงแม่ศรีเมือง จ.นครสวรรค์ มีชายวัยกลางคน​ ได้เข้ามาทัก นายกรัฐมนตรี​ พร้อมบอกว่า ตนเองไปถล่ม 'ทักษิณ​' มา ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์​ ไม่ได้พูดตอบอะไร เพียงแต่แสดงท่าทางสีหน้าเบะปาก เท่านั้น

S__54206604.jpg