ไม่พบผลการค้นหา
ปรณ์ อารีกุล โพสต์ให้กำลังใจ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ หลังถูกคำสั่งย้ายไม่เป็นธรรม ชี้ก้าวไกลออกแถลงการณ์ไม่ใช่เพื่อปกป้องแนวร่วมของพรรคตามที่ถูกกล่าวหา แต่ต้องการยืนเคียงข้างหมอนักสู้ของประชาชน

จากกรณีมีคำสั่งกระทรวงสาธารณสุขโยกย้ายข้าราชการ นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา และประธานชมรมแพทย์ชนบท ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา มีผลตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.2566 เป็นต้นไป

ปกรณ์ อารีกุล (แมน) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังนครศรีธรรมราช พรรคก้าวไกล สุภัทร เคยเป็นเลขาธิการสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) และอดีตนายกองค์การบริหารนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีบทบาทสำคัญในการเคลื่อนไหวต่อสู้ในเหตุการณ์พฤษภา 2535

ผมขึ้นมาเรียนต่อมหาวิทยาลัย เมื่อปี 2551 ก็ได้รับทราบเรื่องราวการต่อสู้ของพี่หมอสุภัทร ตั้งแต่ตอนนั้น นับถือและติดตามพี่หมอสุภัทรเป็นไอดอลคนหนึ่ง ในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมของผม ไม่ใช่เพียงเพราะว่าแกออกไปต่อต้านเผด็จการเมื่อปี 2535 แต่แม้ว่าเรียนจบมาเป็นหมอแล้ว พี่หมอยังคง อยู่ร่วมต่อสู้เคียงข้างกับขบวนการชาวบ้านในทุกรัฐบาล

ในช่วงรณรงค์โหวตโน ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ พี่หมอสุภัทร เป็นคนหนึ่งที่ประกาศตัวไม่รับร่างรัฐธรรมนูญดังกล่าว เมื่อปี 2559 เนื่องจากเป็นร่างรัฐธรรมนูญที่ลิดรอนสิทธิของชาวบ้าน ขาดการมีส่วนร่วมในการกำหนดอนาคตของตัวเอง ช่วงนั้นผมได้รับหน้าที่ให้เดินสายไปแจกแผ่นพับรณรงค์ ในพื้นที่ภาคใต้ ก็ได้พี่หมอ และเครือข่ายภาคประชาชนภาคใต้ร่วมกันจัดเวทีที่มหาวิทยาลัยทักษิณ

เห็นข่าวแกนนำพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ออกมาตอบโต้พรรคก้าวไกลที่ออกแถลงการณ์ กรณีการสั่งย้ายหมอสุภัทรแล้ว ผมก็อยากจะบอกว่า สำหรับผมแล้ว การแสดงออกยืนเคียงข้างและให้กำลังใจหมอสุภัทรนั้น ไม่ใช่เพราะหมอสุภัทร เป็นแนวร่วมของพรรคการเมืองใด แต่เป็นเพราะพี่หมอเป็นผู้ที่ยืนเคียงข้างความถูกต้องร่วมกับชาวบ้าน ผู้ทุกข์ยากต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมมาตลอดหลาย 10 ปีที่ผ่านมา แน่นอนว่า การย้ายข้าราชการอาจเป็นเรื่องปกติสำหรับการบริหารราชการแผ่นดิน แต่การย้ายหมอสุภัทรในครั้งนี้ ประชาชนเค้าก็มีสิทธิ์ตั้งคำถามว่ามีความผิดปกติหรือไม่ ?