ไม่พบผลการค้นหา
'วรงค์' โพสต์ ฝั่งประชาธิปไตยกำลังนำพาประเทศไปสู่ความขัดแย้ง แบ่งแยกเป็นสหพันธรัฐ ถามเป็นคนไทยหรือเปล่า 'เกษียร' ถามกลับ ใจแคบเท่ารูเข็ม ป่วยเป็นโรคทนคนเห็นต่างไม่ได้หรือไง?

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ระบุว่า "เป็นคนไทยหรือเปล่า ผมมีความรู้สึกว่า ฝ่ายที่อ้างว่าประชาธิปไตย กำลังนำพาประเทศไทย ไปสู่ปัญหาความขัดแย้ง โดยไม่คำนึงความต้องการพื้นฐานของประชาชน

ทั้งๆ ที่เราเอาประชาธิปไตยมาเป็นเครื่องมือ เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีสิทธิเสรีภาพ แต่ฝ่ายดังกล่าวกลับไม่สนใจปัญหานี้ ก่อนหน้านี้ก็เคยดูถูกประชาชนที่รับรัฐธรรมนูญว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้เฮงซวยทุกมาตรา ล่าสุดก็จะนำประเทศไทยไปสู่การแบ่งแยกเพื่อเป็นสหพันธรัฐ

ถ้าพวกท่านจริงใจต่อชาติ ท่านต้องตระหนักว่าประชาธิปไตยของอังกฤษ อเมริกา รวมทั้งชาติต่างๆก็มีลักษณะเฉพาะของตนเอง หรือแม้แต่จีนยุคปฏิรูป สมัยเติ้งเสี่ยวผิง ก็ยังมีการรณรงค์แนวทางสังคมนิยมที่มีลักษณะเฉพาะของจีน จนทำให้จีนพัฒนาเร็วมาก ดังนั้นประเทศไทยของเรา มีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข ก็ต้องมีประชาธิปไตยที่มีลักษณะเฉพาะที่สอดคล้องกับไทยเรา

ถ้าท่านเป็นคนไทย ต้องตระหนักว่าประชาชนเลือกพวกท่านเพื่อมาดูแลประเทศ ดูแลผลประโยชน์ประชาชน ไม่ใช่เข้ามาเสนอความคิดทำลายล้าง ประชาชนต้องการให้พวกท่านทำอะไรอีกมากมาย มากกว่าที่สร้างความแตกแยก รีบปรับแนวทางได้แล้ว ก่อนที่จะมีคำถามว่า "เป็นคนไทยหรือเปล่า" #เป็นคนไทยหรือเปล่า

วันนี้ (3 ก.ย. 2562) ศ.เกษียร เตชะพีระ แชร์ความเห็นของ นพ.วรงค์ ดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊ก Kasian Tejapira พร้อมระบุข้อความว่า "คือคนที่พอฟังความเห็นคนอื่นที่ต่างจากตัวแล้วก็ทวงถามทันทีว่าเป็นคนชาติเดียวกันหรือเปล่านี่ ถามจริง ๆ เป็นหมอหรือเปล่าครับ? ใจแคบเท่ารูเข็มจริง ๆ ไม่ทราบป่วยเป็นโรคทนคนเห็นต่างไม่ได้หรือไง? โลกการเมืองในมโนของท่านเปราะบางเสียจนแค่คนเห็นต่างมันก็จะปริร้าวแตกทลายแล้วหรือไงครับ? เฮ้อ"