ไม่พบผลการค้นหา
ชูแคมเปญ ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’ เพื่อไทยจัดประชุมใหญ่ฯ คลอด กก.บห. ใหม่ 6 ธ.ค.นี้ 'อิ๊งค์' เตรียมโชว์วิสัยทัศน์ คิกออฟแคมเปญเลือกตั้งปี66

วันที่ 1 ธ.ค. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงกรณีพรรคเพื่อไทยจัดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2565 ในวันที่ 6 ธ.ค. 2565 ภายใต้ชื่องาน "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน Thinks Big, Act Smart, For All Thais" 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเลือกกรรมการบริหารทดแทนที่ว่าง และกรรมการสรรหาของพรรคเพื่อไทยที่ว่างลงจะมีการเลือกตั้งทดแทนในวันนั้น และมีกิจกรรมสำคัญคือ ใช้ประกาศรณรงค์การเลือกตั้งในปี 2566 คิกออฟแคมเปญเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเชื่อว่ามีการเลือกตั้งแน่นอน เพราะพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งผ่านการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญแล้ว 

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า มั่นใจปักธง ลงทุกพื้นที่ ประกาศปักธงทั้ง 77 จังหวัด มีการแสดงวิสัยทัศน์ของพรรคเพื่อไทย โดย แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ยังมีการแสดงภาพให้ประชาชนเห็นว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยได้มีโอกาสมาทำหน้าที่เป็นฝ่ายบริหาร ภายใต้เงื่อนไขเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน 

"หากประชาชนเห็นพ้อง ต้องการออกจากวิกฤตของประเทศมั่นใจว่าแลนด์สไลด์เกิดขึ้น และพรรคเพื่อไทยจะเริ่มเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งใหญ่ มองไปใน 4 ปีข้างหน้า นั่นหมายความว่า ถึงปี 2570 มันจะเป็นภาพใหม่ของประเทศไทย ภายใต้ความหวัง ความต้องการ และผลสัมฤทธิ์ของการเลือกตั้ง" นพ.ชลน่าน กล่าว 

ด้าน ประเสริฐ กล่าวว่า นอกจากจะเป็นการประกาศคิกออฟแคมเปญสำหรับการเลือกตั้ง และวิสัยทัศน์แล้ว การประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทยจะมีวาระที่สำคัญ ได้แก่ การปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรค เนื่องจากคณะกรรมการชุดเดิมบางท่านลาออกไป เป็นเรื่องที่พรรคจะต้องทำให้เป็นไปตามข้อบังคับ และการปรับแก้ไขข้อบังคับพรรคเนื่องจากทราบดีว่า พ.ร.ป. พรรคการเมือง และการเลือกตั้ง ส.ส. ทั้งสองฉบับ ถูกพิจารณาแล้ว เพื่อให้การดำเนินงานของพรรคสอดคล้องกับกฎหมายใหม่ที่เกิดขึ้น 

ชลน่าน -7610-4DCE-B940-BFDEDD8B0707.jpegแพทองธาร ชลน่าน เพื่อไทย -A5F0-4B22-A7A9-1DC90493929F.jpeg

ประเสริฐ เสริมอีกว่า กิจกรรมวันที่ 6 ธ.ค. จะเป็นการเปิดตัวผู้รับผิดชอบนโยบายด้านต่างๆ ที่เป็นหลักในการนำเสนอนโยบายของพรรคในการเลือกตั้ง เนื่องจากพรรคได้กำหนดตัวบุคคลที่จะพูดเรื่องต่างๆ เช่น เศรษฐกิจ, การศึกษา, แรงงาน ฯลฯ เพื่อประกาศความพร้อมสู่การเลือกตั้ง เพราะขณะนี้เข้าสู่โหมดการเลือกตั้งแล้ว คนพร้อม นโยบายพร้อม และพร้อมเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลในสมัยหน้า 

ด้าน ธีรรัตน์ กล่าวต่อว่า กิจกรรมดังกล่าวนั้นในช่วงเช้าเวลา 10.00 - 11.00 น. จะเป็นการกล่าววิสัยทัศน์ของผู้บริหารพรรคเพื่อไทย และช่วงบ่ายจะเป็นการประชุมสมาชิกพรรคที่เป็นตัวแทนของแต่ละภูมิภาคทั้งหมด ส่วนในวันพรุ่งนี้ (2 ธ.ค.) จะเป็นการแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยที่ยังเหลืออยู่อีกหลายพื้นที่ 

เพื่อไทย แพทองธาร -55CE-4D91-A1D5-9A02EFE561A8.jpeg