ไม่พบผลการค้นหา
การกลับมารวมตัวกันของ 3 นักร้อง เซน-ฟลุ๊ค-ต้น ที่ขอเริ่มต้นใหม่แบบไร้ค่ายไร้สังกัด ในนาม วง 456 (FourFiveSix) และบทเพลงที่เป็นตัวตนมากที่สุด

เพราะความรักในเสียงดนตรีและการร้องเพลง 3 นักร้อง รุ่นพี่รุ่นน้องจากเวทีประกวดร้องเพลง ต้น-ชยธร เศรษฐจิดา (ต้น เดอะสตาร์ 4),ฟลุ๊ค-พชร ธรรมมล (ฟลุ๊ค เดอะสตาร์ 5) และ เซน-กรรฐกร์ฐ หล่อเสถียรธารี (เซน เดอะสตาร์ 6) จึงกลับมารวมตัวภายใต้วง วง 456(FourFiveSix) พร้อมผลงานเพลงแรก MOON(พระจันทร์)

พวกเขาเล่าถึง จุดเริ่มต้นในการทำวง เกิดจากความรักในเสียงเพลง และอยากกลับมาทำงานเพลงด้วยกัน พอมาพูดคุยเสนอความคิดก็เป็นในทิศทางเดียวกัน จึงก่อกำเนิดเป็น วง 456 (FourFiveSix) ที่มาชื่อวงมาจากพวกเขาทั้ง 3 คนเคยผ่านงานในวงการบันเทิงในช่วงชีวิตหนึ่ง ตอนนั้นเหมือนกับการนับ 1 2 3 ตอนนี้มากับก้าวครั้งใหม่ เลยเริ่มนับ 4 5 6 และบังเอิญตรงกับปีการประกวดเดอะสตาร์ของแต่ละคน ซึ่งดูเป็นเลขที่มีความหมาย จึงนำมาตั้งเป็นชื่อวง

การกลับมาครั้งนี้ พวกเขามาในแนวเพลงป๊อบอะคูสติ๊ก กับเพลง MOON (พระจันทร์) ที่ได้ แกงส้ม ธนทัต มานั่งแท่นโปรดิวเซอร์ และแนวคิดที่ตั้งใจเปลี่ยนโปรดิวเซอร์ไปในทุกๆ ผลงานเพลง

ต้น : เราอยากร่วมทำงาน กับโปรดิวเซอร์ได้หลายๆ คน ให้มีอิสระไม่ปิดกั้น จากที่เหมือนก่อนเราไม่มีอิสระในการทำงานเพลงได้มากขนาดนี้ พอเราได้มาร่วมงานกับน้องแกงส้ม เราแค่ให้โจทย์ แอบชอบคนคนหนึ่งแต่ไม่กล้าบอก ลองกระซิบบอกกับพระจันทร์ และให้น้องนำเสนอเพลงในตัวของน้อง เราก็คุยกันว่าเราทำงานเพลงด้วยกันเรามีความสุขแล้ว เราลองไปร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ท่านอื่นๆ ดูว่า เราจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ในการทำเพลงมากกว่า ยัดความเป็นตัวเราออกมาก่อน

ฟลุ๊ค : ให้ความเป็นตัวเราส่วนหนึ่ง และให้ศิลปินที่มาร่วมงานกับเราได้สร้างสรรค์ ใส่ความเป็นตัวเอง ลงไปในเพลงเราด้วย

เซน : ที่เราคิดกันไว้ว่าจะมีโปรดิวเซอร์คนใหม่ๆ เรื่อยๆ ที่เราจะได้เข้าไปคุย ร่วมงานทำโปรเจ็กต์ผลงานขึ้นมา

ฟลุ๊ค กล่าวต่อว่า ตอนเริ่มปล่อยเพลงพวกเขาอยากให้ทุกคนได้สนใจที่ผลงาน เลยปล่อยเพลงโดยไม่เปิดเผยนักร้อง แต่มีแฟนเพลงบางส่วนจำเสียงของพวกเขาได้ ตอนหลังจึงเปิดตัวและปล่อยภาพพวกเขาออกมา ท่ามกลางกระแสตอบรับที่ดี ที่แฟนๆ ต่างคิดถึงเสียงของพวกเขา และแฟนเพลงกลุ่มใหม่ๆ ที่ชื่นชอบในงานเพลง

สัม เดอะสตาร์
  • ฟลุ๊ค-พชร ธรรมมล
สัม เดอะสตาร์
  • ต้น-ชยธร เศรษฐจิดา
สัม เดอะสตาร์
  • เซน-กรรฐกร์ฐ หล่อเสถียรธารี

เริ่มต้นใหม่แบบไร้ค่ายไร้สังกัด พร้อมกับการลงมือทำงานเองทุกอย่างตั้งแต่คิดงาน วางแผน ไปจนถึงติดต่อการสตรีมมิ่ง ด้วยคำว่า "อิสระ"

เซน : ช่วงนี้คนทำเพลงกันเองมันง่ายขึ้น การทำเพลงที่เราอยากทำอะไรมันกว้างขึ้น เราเลยเลือกลองทำกันเองดูจะได้ดูแตกต่างมากขึ้น

ต้น : เรานึกถึงคำว่าอิสระครับ เราออกมาทำเอง อยากจะทำเพลงแบบไหน ร่วมงานกับใครมันก็อิสระไปหมด ตอนนี้คนฟังเขาสามารถเข้าถึงช่องทางการฟังได้มากกว่ามานั่งรอ เรารู้สึกเหมือนเป็น ศิลปินใหม่ เราไม่ได้ใช้ว่าเราเคยอยู่วงการนี้ อยากเดินไปพร้อมกับคนยุคใหม่ๆ และศิลปินที่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานเพลง

ฟลุ๊ค : มันสนุกกว่ามีค่าย มันมีงานที่เข้ามาเยอะขึ้น สมัยก่อนเราแค่ร้อง ตอนอยู่ค่ายใหญ่มันก็เพลงมันน้อยมากที่มาแต่งตามความต้องการของเรา มันมีเพลงที่แต่งเก็บรอไว้อยู่แล้ว ขึ้นอยู่ว่าคิวใคร จะได้เพลงไหน ทำให้ส่วนร่วมเราน้อยมาก พอไม่มีค่ายงานก็เยอะขึ้นเราต้องดูแลตั้งแต่ภาพ คอนเซ็ปต์ สไตล์ รวมถึงการทำเพลง แต่พอเราได้ใส่ความเป็นตัวเองลงไปเราได้มีความคิดร่วมกัน มันคือความสุข ความสนุกสนาน อะไรที่ดูหนักหนาก็ง่ายไปหมด และทำให้ผลงานได้สร้างสรรค์จริงๆ เป็นงานศิลปะจริงๆ ตัวเราเองก็สัมผัสได้มันเยอะกว่าที่เราเคยทำมา

เพลง MOON (พระจันทร์) เพลงแรกเปิดตัววง 456 (FourFiveSix) เนื้อหาของเพลงบอกถึงความรู้สึกของคนที่แอบรักใครสักคน แต่ไม่กล้าที่จะบอกความในใจ โดยต้องการหาวิธีสื่อความรู้สึกของตัวเองด้วยการบอกผ่านพระจันทร์ เพราะคิดว่าพระจันทร์จะสามารถส่งต่อความรู้สึกของเค้าได้ โดยสามารถติดตามเพลงนี้ได้ผ่านทาง Youtube Channel : 456.official และช่องทางสตรีมมิ่งต่างๆ

ทั้ง 3 คนทิ้งท้ายถึงแฟนๆว่า "ขอบคุณทุกคนทั้งที่เป็นแฟนคลับเรา และน้องๆ รุ่นใหม่ๆ ที่ได้ฟังแล้วชอบ มันทำให้เรามีแรงใจในการทำงานเพลงต่อไป พวกเรา 3 คนรักในเสียงเพลง กลับมาทำงานตรงนี้เพราะว่าพวกเรามีความสุข อยากจะส่งความสุขนี้ให้กับคนฟัง ยังไงก็ฝากติดตามพวกเราด้วยนะครับ"