ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' ขนทัพภูมิใจไทย บุกกาญจนบุรี ขึ้นรถแห่รอบเมืองโชว์ตัวผู้สมัคร 5 ส.ส. ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเตรียมขึ้นปราศรัยใหญ่ มั่นใจได้ยกจังหวัด 100% ย้ำทำได้เป็นรัฐมนตรีแน่นอน ไม่ห่วง "พปชร.-เพื่อไทย" ร่วมท้าชิง

วันที่ 10 ก.พ. เวลา 17.00 น. อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมแกนนำพรรคฯ นำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดกาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย ทั้ง 5 เขต ขึ้นรถแห่คันใหญ่ ตระเวนพบประประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี โดยไปยังศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เพื่อสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ก่อนที่จะขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ช่วงเย็น ที่ลานอเนกประสงค์หน้าวัดเขาเม็งอมรเมศร์ ซึ่งถือเป็นการลงพื้นที่พบปะชาวบ้านตลอดจนจัดเวทีปราศรัย วันแรก ระหว่างวันที่ 10-11 ก.พ.นี้ จังหวัดกาญจนบุรีและนครปฐม 

อนุทิน กล่าวถึงความมั่นใจที่จะแลนด์สไลด์ยกจังหวัดกาญจนบุรี หรือไม่ ว่า เรามีผู้สมัครครบทุกเขตแล้ว และผู้สมัครก็เป็น ส.ส.อยู่แล้ว เราจึงมีความมั่นใจว่าท่านเหล่านี้จะสานต่องานในการทำประโยชน์ให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีได้ แต่เราไม่กล้าบอกว่าจะแลนด์สไลด์หรือเข้ามาได้ทุกคน เพราะมันเป็นสิทธิและการตัดสินใจของประชาชน

ส่วนจุดขายแต่ชาวกาญจนบุรีนั้น จังหวัดนี้ถือเป็นพื้นที่ที่มีโอกาสพัฒนาสูงมากเพราะเป็นพื้นที่อุตสาหกรรมหนัก เช่น ศูนย์กลางการผลิตอ้อยและน้ำตาล รวมทั้งมีนิคมอุตสาหกรรมมากมาย เป็นจังหวัดที่มีการท่องเที่ยวที่สำคัญเยอะแยะมากมาย ซึ่งมีโอกาสขยายความเจริญได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด และสามารถติดต่อค้าขายกับประเทศเพื่อนบ้านได้เพราะมีการคมนาคมขนส่งที่สะดวกไม่ห่างจากกรุงเทพฯ ซึ่งตรงนี้ถ้าผู้แทนของภูมิใจไทยเข้าไปยกจังหวัดได้ ก็จะทำให้เกิดความเจริญมากมายกับจังหวัดกาญ พร้อมย้ำว่า "สูตรพรรคภูมิใจไทยครับ ยกจังหวัดเมื่อไหร่รัฐมนตรีแน่นอน ที่จะต้องมาพัฒนาจังหวัดนั้นให้มีความเจริญ"

เมื่อถามย้ำว่า มีเปอร์เซ็นต์ได้ยกจังหวัดมากเท่าไหร่ อนุทิน ระบุว่า เราต้องเคารพสิทธิ์ประชาชน แม้แต่ใจจะอยากบอกว่า 100% แต่ว่าทั้งนี้และทั้งนั้น ต้องให้เกียรติพี่น้องประชาชนเพราะถือว่าท่านเป็นผู้กำหนดอนาคตของพวกเรา ซึ่งเราก็จะนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดและให้มากที่สุดกับชาวกาญจนบุรี

เมื่อถามว่า ตอนนี้มีการตั้งเป้าอย่างไรเพราะมีหลายพื้นที่คาดว่าจะได้ยกจังหวัด อนุทิน กล่าวว่า เรามีความมั่นใจว่าผู้สมัครของเราตั้งใจและทุ่มเทรับใบ้ประชาชนด้วยชีวิตของพวกเขา ด้วยความสามารถที่พวกเขามีอยู่ และด้วยความที่พรรคภูมิใจไทยเปรียบเสมือนครอบครัวที่ทุกท่านมีสิทธิ์มีเสียง หัวหน้าพรรคต้องฟังทุกคน ซึ่งเราก็ทำงานเช่นนี้มาตลอด ฉะนั้นนโยบายผู้เราทำจะไม่สำเร็จถ้าไม่มีคนนำนโยบายลงไปทำในพื้นที่

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่จะรักษาที่มันได้เพราะพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะมาในวันที่ 13 ก.พ.นี้ และพรรคเพื่อไทย ก็ได้มาไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น อนุทิน ระบุว่า เราต้องบอกว่าเราไม่มีความกังวลใดๆ เราต้องแสดงความยินดีกับพี่น้องชาวกาญจนบุรีด้วย ที่มีผู้เสนอตัวเข้ามารับใช้เป็นจำนวนมาก ทุกพรรคทำความดีแข่งกัน ทุกพรรคแข่งกันทำความมั่นใจให้ประชาชน แต่ในส่วนของภูมิใจไทยเราก็มี ส.ส. 5 คน ที่จะทำหน้าที่รับใช้ประชาชนในทุกเรื่องแบะทุกปัญหา ซึ่งถ้ามาเป็นปึกแผ่นและยกจังหวัดก็จะทำให้สิ่งต่างๆกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหมือนสภาที่แล้วถ้าเรามีคนไม่พอก็จะถูกกว่าคู่แข่งกีดกันคอยไม่ให้เกิดสิ่งที่เป็นประโยชน์

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย ทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 1 ,สมเกียรติ วอนเพียร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ,ยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 3 ,ธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 และ อัฏฐพล โพธิพิพิธ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 โดยเกือบทั้งหมดเป็นอดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และได้ลาออกเพื่อมาสมัครเข้าพรรคภูมิใจไทย ยกเว้นเพียง ยศวัฒน์ เท่านั้นที่เป็น ส.ส.ภูมิใจไทย เดิม

อย่างไรก็ตามวันนี้ก่อนลงพื้นที่หาเสียงช่วงเย็น อนุทิน ได้เดินทางไปเป็นประธานเปิดอาคารโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านตลาดเขต อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี และเปิดการสัมมนาวิชาการเรื่องการยกระดับการเพาะปลูกกัญชาทางการแพทย์สู่มาตรฐานสากล ที่วิสาหกิจชุมชนนิคมสมุนไพรสัมพันธ์ตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี