ไม่พบผลการค้นหา
นางแบบสาวชาวจีนที่ร่วมแสดงในชุดโฆษณาของ 'ดอลเช่ กาบบาน่า' อันอื้อฉาว ออกมาขอโทษผ่านสื่อโซเชียลจีน โอดโฆษณาชุดดังกล่าวดับฝันในวงการนางแบบของเธอ

'จู เหย่' นางแบบสาวชาวจีน ผู้ร่วมแสดงในโฆษณาของแบรนด์สินค้าดอลเช่ กาบบาน่าออกมาขอโทษผ่านบัญชี เว่ยป๋อ สื่อโซเชียลมีเดียของจีนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดเรื่องโฆษณาโปรโมทแฟชั่นโชว์ของดอลเช่ กาบบาน่าในจีนเมื่อเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว

เธอระบุว่าที่ผ่านมาเธอถูกข่มขู่คุกคาม ถูกโจมตีในโลกออนไลน์รวมไปถึงด่าทอในสถานที่ต่างๆ หลังจากที่โฆษณาชุดดังกล่าวเผยแพร่ออกไป

D&G1.jpg

ในแถลงการณ์ขอโทษ ระบุว่า เธอรู้สึกละอายใจและรู้สึกผิดอย่างยิ่ง ในฐานะนางแบบที่ทำงานอยู่ต่างประเทศ ซึ่งการได้ร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกอย่างดอลเช่ กาบบาน่าเป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่หา แต่เธอไม่คิดว่าการร่วมงานครั้งนี้จะเป็นการทำลายอาชีพนางแบบของเธอ

อีกทั้งเธอไม่เคยมีความคิดจะทำลายภาพลักษณ์ของประเทศจีน แต่กลับมีความภาคภูมิใจที่เป็นคนจีนและพร้อมที่จะเผยแพร่วัฒนธรรมจีนให้ทั่วโลกได้รับรู้

ทั้งนี้ เธอยังกล่าวว่า บทบาทที่เธอได้รับในโฆษณาโปรโมทชุดดังกล่าวนั้น ทำให้เธออึดอัดใจเป็นอย่างยิ่งหลังจากที่ได้รับทราบว่าเธอจะต้องใช้ตะเกียบในการกินพิซซ่าและพาสต้า

'ในขั้นตอนของการถ่ายทำ ผู้กำกับได้ขอร้องให้เธอแสดงสีหน้าและท่าทางที่มีความสุขขณะกินอาหารอิตาเลียนด้วยการใช้ตะเกียบ รวมไปถึงการแสดงท่าทางที่หัวเราะขณะใช้ตะเกียบในการกินด้วย'

โฆษณาชุดดังกล่าวของดอลเช่ กาบบาน่าแสดงให้เห็นการกินอาหารอิตาเลียนด้วยตะเกียบ และหลังจากที่เผยแพร่ออกสู่โซเชียลมีเดีย โฆษณาชุดดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์จากชาวจีนเป็นจำนวนมาก จนนำไปสู่การแบนของชาวจีนและร้านค้าออนไลน์ต่างพร้อมใจถอดแบรนด์ดังกล่าวออกจากหน้าเวบไซต์อี-คอมเมิร์ช รวมไปถึงการถอนตัวของนักแสดงชาวจีนหลายคนที่เป็นพรีเซนต์เตอร์ให้กับดอลเช่ กาบบาน่า

ที่มา CNN / BBC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง