ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร'​ เผยเหตุจ่าทหาร​กราดยิงเพื่อนร่วมงาน​ให้ดำเนินการตามกฎหมาย​ - ปัดเผยแนวทางแก้กำลังพลพกปืนใช้ก่อเหตุซ้ำ บอกไม่รู้ว่าใครพก​ปืน เป็นเรื่องของหน่วย - ย้อนถามสื่อฯ​ จะป้องกันยังไงบอกหน่อย

วันที่ 14 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงเหตุการณ์จ่าทหาร กราดยิงเพื่อนร่วมงานในกรมยุทธศึกษาทหารบก จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ บาดเจ็บ 1 ราย ว่า ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการกันไปตามกฎหมาย เนื่องจากมีกฎหมายอยู่แล้ว​ ส่วนสาเหตุตนยังไม่ทราบ​ เนื่องจากยังไม่ได้มีการรายงานมา

ส่วนจะมีการพิจารณาพกพาอาวุธประจำกายของทหาร เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการซ้ำรอยได้หรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า​ คนพกปืน​ เราไม่รู้ว่าใครพก​ ก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่นั้น ที่ต้องตรวจสอบการเดินทางที่จะเข้ามาทำงาน​ ก็เป็นเรื่องของหน่วยงาน

เมื่อถามย้ำว่า จะมีแนวทางการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยหรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ ย้อนถามสื่อว่า "ป้องกันยังไงอะ บอกมาดิ​ บอกมาจะให้ทำยังไง​ บอกมาหน่อย บอกมาเลย" ก่อนที่จะอุทานว่า​ "โถ่ว"

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร​ ยังระบุถึงการเตรียมลงพื้นที่เขตหนองจอกและมีนบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยระบุสั้นๆว่า เดี๋ยวจะไป