ไม่พบผลการค้นหา
เจฟ เบซอส ผู้ก่อตั้งแอมะซอน บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของโลกประกาศแยกทางกับภรรยาหลังจากใช้ชีวิตคู่กันมา 25 ปี คาดการณ์ว่าหากแบ่งสินสมรสอดีตภรรยาจะขึ้นแท่นผู้หญิงที่รวยที่สุดในโลกลำดับ 5 ทันที

เจฟ เบซอส ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์แอมะซอน ผู้ได้รับการจัดอันดับเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลกประกาศหย่าขาดจากภรรยานางแมคเคนซี่ เบซอส หลังจากที่ทั้งคู่แต่งงานและใช้ชีวิตร่วมกันมา 25 ปีและมีลูกร่วมกัน 4 คน

บัญชีทวิตเตอร์ของเจฟ เบซอส ระบุว่า ทั้งคู่ได้ตัดสินใจหย่าและตกลงที่จะใช้ชีวิตด้วยกันในฐานะเพื่อนต่อไป และแม้ว่าสถานะจะไม่เหมือนเดิม แต่พวกเรายังคงเป็นครอบครัวและเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน


เจฟและแมคเคนซี่ เบซอส พบกันในการสัมภาษณ์งาน ก่อนที่ทั้งคู่จะหมั้นกันหลังจากนั้น 3 เดือนและแต่งงานกันในปี 1993 และหลังจากที่ทั้งคู่แต่งงานกันไม่นานเจฟ เบซอสได้ก่อตั้งบริษัทแอมะซอน บริษัทขายหนังสือออนไลน์ในปี 1994

ปัจจุบันแอมะซอนได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดในตลาดหลักทรัพย์ โดยมีมูลค่ากว่า 797,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่เจฟถือครองสัดส่วนหุ้นในบริษัทที่ตนเองก่อตั้งเพียง 16 เปอร์เซ็น นอกจากนี้เขายังถือครองหุ้นในบริษัทสำรวจอวกาศ 'บลู ออริจิน' และ อสังหาริมทรัพย์อีกจำนวนมาก ซึ่งส่งผลให้เจฟถูกจัดอันดับให้เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก โดยมีทรัพย์สินประมาณ 137,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

เดอะการ์เดี้ยนรายงานว่า หากทั้งคู่แบ่งทรัพย์สินหลังจากสมรสเท่าๆกัน จะทำให้แมคเคนซี่เป็นผู้หญิงที่ร่ำรวยที่สุดอันดับ 5 ภายในเวลาข้ามคืน โดยแมคเคนซี่จะมีทรัพย์สินจากส่วนแบ่งของบริษัทแอมะซอนและอื่นๆ เพิ่มขึ้นเป็น 68,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มา The guardian / BBC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง