ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' พอใจผลเลือกตั้งนายก อบจ. คว้าชัยเหนือ-อีสาน 10 จังหวัด พร้อมจวก เลขาธิการ สมช.ไร้ประสิทธิภาพด้านความมั่นคงปล่อยให้เกิดการแพร่ระบาดโควิด จี้เอาผิด จนท.ที่คุมชายแดน

ที่พรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเลือกตั้ง องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ในวันที่20 ธ.ค. ที่ผ่านมา ว่า ภายหลังจากที่มีการยึดอำนาจ ประชาชนได้เรียกร้องให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นมาโดยตลอด แต่วันนี้ก็ถือว่าได้มีการเลือกตั้ง ซึ่งประชาชนมีความตื่นตัวเป็นอย่างยิ่งในการใช้สิทธิ แม้ว่าขณะนี้คะแนนการเลือกตั้งยังไม่ปรากฏเป็นทางการแต่พรรคเพื่อไทยมีความพึงพอใจเป็นอย่างยิ่ง จากผู้สมัครที่ส่งลงชิงตำแหน่งใน 25 จังหวัด ผลการเลือกตั้งออกมาถือว่าประสบชัยชนะถึง 40% โดยได้รับการเลือกตั้งแล้ว 10จังหวัดโดยเฉพาะของภาคเหนือและภาคอีสานประกอบด้วยจ.เชียงใหม่ จ.ลำพูน จ.ลำปาง จ.แพร่ จ.น่าน จ.อุดรธานี จ.อุบล ราชธานี จ.ยโสธร จ.มุกดาหาร รวมถึงจ.สกลนครที่พรรคไม่ได้ส่งแต่อนุญาตให้ผู้สมัครใช้โลโก้พรรคหาเสียงได้ 

ส่วนของภาคกลางเองนั้น เนื่องจากเป็นผู้สมัครหน้าใหม่และเป็นครั้งแรกที่พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัครในภาคกลาง แต่ก็พึงพอใจจากการตอบรับของประชาชนเป็นอย่างดี 

อรุณี 4A6A-466A-92E2-D548A932EA34.jpeg


โฆษก พท.สับ เลขาฯ สมช.ไร้ประสิทธิภาพด้านมัทนคงปล่อยโควิดระบาด

อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่มีการระบาดรอบ 2 ว่า กังวลในการทำงานของรัฐบาลในการคัดกรองแรงงานต่างชาติที่จะเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย พรรคเพื่อไทยได้มีการแสดงความห่วงใยมาโดยตลอด 

สำหรับการดูแลสถานการณ์ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)และเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ไร้ประสิทธิภาพในการบริหารทั้งมิติของความมั่นคงและสุขภาพโดยปล่อยปละละเลยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นการมีอยู่ของ ศบค.ปัจจุบันสะท้อนว่าเป็นการรวมศูนย์อำนาจแต่ขาดการแบ่งการทำงานของอำนาจที่แท้จริง เพราะขณะนี้ยังไม่สามารถหาผู้รับผิดชอบในการแพร่ระบาดรอบที่ 2 นี้ได้ รัฐบาลน่าจะเห็นข้อบกพร่องและความผิดพลาดที่เกิดขึ้นมาก่อน ถ้าหากถอดบทเรียนมาตั้งแต่ต้นจะเห็นว่ารัฐบาลได้ปล่อยปละละเลย แรงงานต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศ

ดังนั้น การมีมาตราการป้องกันตามแนวชายแดนจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ การตรวจสอบเจ้าหน้าที่ในการทำงานที่มิชอบ ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์รวมถึง อสม.ด้วย และประชาชนที่ให้ความร่วมมืออยู่ตลอด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง