ไม่พบผลการค้นหา
'ผู้กองปูเค็ม' ยื่น กกต.พิจารณาส่งศาลรัฐธรรมนูญ ยุบ "พรรคเพื่อชาติ-อนาคตใหม่" ยืนยันไม่ได้ดูถูกความคิดของคนรุ่นใหม่

นายทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม ยื่นคำร้องต่อประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ขอให้พิจารณาดำเนินคดีกับพรรคอนาคตใหม่และพรรคเพื่อชาติ โดยในส่วนของพรรคอนาคตใหม่ คือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กระทำผิดกฎหมายตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองปี 2560 ในมาตรา 92 เหตุจากการหาเสียงในระหว่างเลือกตั้งต่อประชาชนในสถานที่ต่างๆ โดยกล่าวดูหมิ่นศาล เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจว่ากลั่นแกล้งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีต่างๆ

ในส่วนของพรรคเพื่อชาตินั้น นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงของพรรคเพื่อชาติ ซึ่งไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคเพื่อชาติ ได้ทำการหาเสียงในระหว่างการเลือกตั้งให้กับสมาชิกพรรคเพื่อชาติต่อประชาชนในสถานที่ต่างๆ โดยพูดจาโอ้อวดในการหาเสียงในเรื่องของนโยบาย ซึ่งการกระทำของนายจตุพรที่แสดงออกต่อสาธารณะ เข้าข่ายลักษณะการครอบงำและชี้นำต่อการดำเนินการของพรรคเพื่อชาติ เข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 

จึงขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง ใช้อำนาจตามกฎหมาย ดำเนินการตรวจสอบทั้ง 2 พรรคการเมือง และส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคต่อไป

นายทรงกลด ยังชี้แจงกรณีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการดูถูกความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่ที่เลือกนายธนาธรว่า ส่วนตัวเข้าใจคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบเน็ตไอดอลอย่างนายธนาธร แต่ยังขาดความยับยั้งชั่งใจและประสบการณ์ที่ไม่เพียงพอ ทั้งนี้ส่วนตัวชื่นชอบนโยบายการลดกำลังพลและลดจำนวนนายพลในกองทัพของพรรคอนาคตใหม่ แต่ตั้งข้อสังเกตว่าในทางปฏิบัติจะสามารถทำได้จริงหรือไม่