ไม่พบผลการค้นหา
‘ประเสริฐ‘ แนะ ‘ก้าวไกล’ เสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมด้วยความบริสุทธิ์ใจ ขอ ’โรม’ อย่าพาดพิง ‘ทักษิณ‘ ชี้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย

วันที่ 28 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลเตรียมเสนอร่างกฎหมาย พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า ต้องไปดูในรายละเอียดของกฎหมายว่าหลักการเป็นไปอย่างไร และตัวร่างกฎหมายดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อประชาชนหรือไม่ซึ่งจะต้องให้กระบวนการของรัฐสภาเป็นการพิจารณา

ประเสริฐ กล่าวอีกว่า การหาเสียงของพรรคเพื่อไทยนั้น เราเน้นในเรื่องของนโยบายเป็นหลัก และไม่ได้มีการพูดถึงการนิรโทษกรรม แต่ยังยืนยันว่า กฎหมาย พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะต้องไม่เกี่ยวข้องกับ ม.112 ต้องเป็นคดีทางการเมืองอย่างแท้จริง 

ส่วนกรณีที่ รังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาพาดพิงว่า พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ดังกล่าว จะทำให้นักโทษคดีทางการเมืองทุกคนได้รับสิทธิ์เท่ากับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พักรักษาตัวอยู่ชั้น 14 ของโรงพยาบาลตำรวจ 

ประเสริฐ กล่าวว่า ไม่อยากให้พาดพิงแบบนั้น เพราะกรณีของ ทักษิณ เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายอยู่แล้ว จึงฝากขอให้เสนอร่างกฎหมายฉบับนี้ด้วยความบริสุทธิ์ใจจริง