ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.พรรคเพื่อไทย วิพากษ์ 'นายกรัฐมนตรี' พาประเทศเข้าสู่ยุคเงินหมดคลัง คนจนกำลังจะตายหมดประเทศ แนะลาออกจากตำแหน่ง คืนความสุขก่อนจะได้กระถางจากประชาชน

นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากการกระทรวงกลาโหม ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้ไม่ยึดมั่นและศรัทธาระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ล้มล้างรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ ใช้อำนาจโดยไม่ชอบธรรมเป็นผู้นำกร่างเถื่อน มองคนเห็นต่างเป็นศัตรู ใช้กฎหมายปิดปากชอบก่นด่าเมื่อถูกซักถาม ปล่อยให้มีการทุจริตเข้าข้างคนชั่วที่เป็นพวกพ้องไม่ปกป้องผลประโยชน์ประเทศชาติ

บริหารแผ่นดินโดยขาดความรู้ ขาดคุณธรรมจริยธรรม ใช้งบประมาณในการหาเสียงให้ตนเองโดยไม่คำนึงถึงผลเสีย จนนำประเทศเข้าสู่ยุคเงินหมดคคลังลุแก่อำนาจ ขาดภาวะผู้นำขยายความขัดแย้งในสังคม ไร้ความสามารถในเรื่องแก้ปัญหาเศรษฐกิจ จนก่อให้เกิดสภาวะ 'รวยกระจุกจนกระจาย' ให้ความสำคัญกับการซื้อยุทโธปกรณ์มากกว่าปากท้องประชาชน หลอกลวงไม่ทำตามนโยบายที่พรรคการเมืองได้โฆษณาไว้ ไม่มีความซื่อสัตย์ส่งผลกระทบต่อประเทศชาติ 

ส่วนผลงานการบริหาร นายชูวิทย์ ชี้ว่าเป็นยุคที่การทุจริตเฟื่องฟูน้ำกำลังหมดเขื่อน เงินกำลังจะหมดคลัง ขณะที่ยาเสพติดแพร่ระบาดอย่างรุนแรง ดังนั้นหากปล่อยให้พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในตำแหน่งต่อไปยิ่งสร้างความเสียหายต่อบ้านเมือง ผู้ประกอบการกำลังประสบปัญหาขาดทุนต้องปิดกิจการ เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นคิดที่คิดไม่ได้ทำไม่เป็น ยกตัวอย่างเช่นน้ำท่วมหลายจังหวัดในภาคอีสาน นายกฯก็เชิญชวนให้ชาวบ้านไปเลี้ยงปลา อย่างไรก็ตามน้ำท่วมมาหลายเดือนแล้วพี่น้องประชาชนยังไม่ได้รับเงินบริจาค ที่นายกฯตั้งโต๊ะบริจาคเลย 

ขณะที่การแก้ปัญหาภัยแล้งก็ล้มเหลว ยางพาราราคาตกก็เสนอให้ไปขายที่ดาวอังคาร วันนี้ชาวบ้านจะไม่มีข้าวกินแล้วเหลือเพียงราคาคุยที่บอกว่าบริหารบ้านเมืองอีก 1 ปีจะไม่มีคนจน ตนเชื่อว่าคนจนจะไม่มีเพราะคนจนกำลังจะตายหมดประเทศ วันนี้ราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ตามที่พรรคพลังประชารัฐหาเสียงไว้ อาทิ ข้าวราคาไม่ถึง 18,000 บาทต่อตัน อ้อย 1 ตัน ราคาต่ำกว่า 700 บาท ยางพารา ราคา 8 กิโลกรัมต่อ 100 บาท

ส่วนการเลือกตั้งที่ผ่านมาประชาชนลงคะแนนเลือกพรรคเพื่อไทย แต่กลับได้พรรคพลังประชารัฐมาบริหาร หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะมีการยกระดับนโยบายที่มีการทั่วประเทศประมาณ 20 ล้านต้น มีผลผลิต 4.8 ล้านตัน ส่งออกต่างประเทศ 4 ล้านตัน ส่วน 8 ล้านตันต้องมีการยกระดับยางพารา เช่นการนำไปแปรรูปเป็นหมอนยางพารา อุปกรณ์การเรียนการสอน สนามกรฬายางพารา และกำหนดข้อบังคับให้ทุกหน่วยงานข้าราชการใช้ยางรถยตน์จากยางพารา รวมถึงการใช้ยางพารา 5 เปอร์เซ็นต์ เป็นส่วนผสมในการทำถนน ส่วนการแก้ปัญหาราคาข้าวนั้น พรรคพลังประชารัฐหาเสียงไว้ว่าจะให้ชาวนาไร่ละ 2,000 บาท แต่ปัจจุบันพบว่าจ่ายเพียงไร่ละ 500 บาท แล้วอีก 1,500 บาทอยู่ที่ไหนนั่นคือความสงสัยจากพี่น้องชาวนา 

นอกจาก นายชูวิทย์ ได้เปรียบประเทศไทยเหมือนรถหนึ่งคัน ที่มีผู้เข้ามาอาสาบริหารประเทศ สมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขับเคลื่อนประเทศไม่นานก็มีชุมนุมเป่านกหวีด ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้ามายึดอำนาจอ้างเหตุผลบ้านเมืองขัดแย้ง โดยใช้เวลาขับมากว่า 5 ปี แต่ประชาชนกลับทุกข์ยาก มีเสียงสะท้อนบอกว่าพล.อ.ประยุทธ์ควรลงจากรถได้แล้ว ดังนั้นตนจึงไม่สามารถไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป 

"วันที่ท่านมาท่านมาด้วยดอกกุหลาบ ท่านอยากได้อีกไหม ท่านลาออกเถอะครับ คืนความสุขให้พี่น้องประชาชนอีกครั้งครับ ถ้าท่านไม่ลาออกอาจจะได้กระถางนะครับ" ชูวิทย์ กล่าวสรุป


อ่านเพิ่มเติม