ไม่พบผลการค้นหา
'กลุ่มพรรคเล็ก' ผนึกกำลังสู้ศึกเลือกตั้ง จัดกลุ่ม 'อัมโน' ไม้ซีกงัดไม้ซุง เล็งส่งผู้สมัครฯ ลงเกือบครบ 400 เขต หวังคะแนน ส.ส. 3-5 คน

วันที่ 11 ม.ค. นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ พร้อมด้วยแนวร่วมกลุ่มพรรคขนาดเล็ก ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าในการผนึกกำลังเพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง เป็นแนวร่วมไม้ซีกงัดไม้ซุง ในนามกลุ่ม 'อัมโน' (UMNO: United Management National Organisation) โดยระบุว่า ตอนนี้ได้ประมาณ 80-90% แล้ว

นพ.ระวี ระบุว่า ขณะนี้ได้เตรียมการสรรหาผู้สมัครฯ ส.ส. เพื่อแข่งขันในพื้นที่เกือบครบ 400 เขต ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ตั้งเป้าหมายจะทำคะแนนของพรรคให้ได้ 1.5 ล้านคะแนน คือ ส.ส.ประมาณ 3-5 คน ขณะเดียวกัน มีการตอบรับจากกลุ่มต่างๆ เข้ามาร่วมอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ พรรคการเมืองที่ประกาศตัวเป็นแนวร่วมล่าสุด ประกอบด้วย พรรคพลังธรรมใหม่ พรรคชาติรุ่งเรือง พรรคไทยเป็นหนึ่ง พรรคพลังเพื่อไทย และกลุ่มเอกชน คือ กลุ่มทนายใจดี กลุ่มวูฟ คณะไทยรุ่งโรจน์ ไกรเดช บุนนาค อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. 2565 อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังธรรม และอดีตรองหัวหน้าพรรคเป็นธรรม

"แม้เราเป็นกลุ่มพรรคเล็ก แต่เราจะคิดใหญ่ เราจะเข้าไปเปลี่ยนประเทศอย่างไร ให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน เราจะไปเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เป็นจุดอ่อนของบ้านเมืองอย่างไร เปลี่ยนระบบธนาธิปไตยของสังคมอย่างไร ลดความเหลื่อมล้ำของสังคมอย่างไรแก้ไขความเป็นธรรมของสังคมอย่างไร นี่คือเป้าหมายของเรามากกว่าจำนวน ส.ส.ที่จะได้รับ"

สำหรับแนวทางการผนึกกำลังนั้น ยืนยันว่าจะไม่ใช่การควบรวมพรรค เพราะขัดต่อกฎหมาย แต่จะพิจารณาร่วมกันว่าจะชูพรรคใดเป็นแกนนำ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในสัปดาห์หน้า จากนั้นบรรดาแกนนำบริหารพรรคจะทยอยกันย้ายมารวมกันในพรรคดังกล่าว แต่สมาชิกพรรคต่างๆ จะยังอยู่ที่เดิม