ไม่พบผลการค้นหา
‘ปิยบุตร’ เดินเท้ามาใช้สิทธิเลือกตั้ง เชื่อการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นแสงสว่างสู่ประชาธิปไตย

24 มี.ค. เวลาประมาณ 13.00 น. นายปิยบุตร แสงกนกกุล เดินเท้ามาเลือกตั้งที่ เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดนนทบุรี หน่วยเลือกตั้ง 9 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง บริเวณปั๊มเชลล์ หน้าปากซอยพิบูลสงคราม 18 ซึ่งหน่วยเลือกตั้งนี้ห่างจากบ้านนายปิยบุตร เพียง 100 เมตรเท่านั้น

ครั้งนี้นายปิยบุตร มาพร้อมกับ นางสาวกุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ โดยนายปิยบุตร มีรายชื่ออยู่ลำดับที่ 607 ขณะที่นางสาว กุลธิดา มีรายชื่อลำดับที่ 506 โดยหน่วยเลือกตั้งนี้มีรายชื่อจำนวนผู้มีสิทธิ์จำนวน 1027 คน ซึ่งในหน่วยนี้ มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้งสิ้น 29 พรรค

ปิยะบุตร.jpg

นายปิยบุตร ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังจากหย่อนบัตรเลือกตั้งเสร็จว่า เมื่อช่วงเช้าก่อนออกมาใช้สิทธิ มีโอกาสได้ไปออกกำลังกายมา เนื่องจากไม่ได้ออกกำลังกายมานานตั้งแต่มีการหาเสียง ส่วนในช่วงบ่ายก็เลยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ก่อนที่ช่วงเย็นจะเข้าประจำการที่พรรค

กุลธิดา.jpg

พร้อมระบุว่า เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา ก็มีโอกาสไปลงคะแนน แต่ครั้งนั้นถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเป็นโมฆะ ครั้งนี้เป็นโอกาสที่ได้มาเลือกอีกครั้งหนึ่ง และขอเป็นกำลังใจ ไปกับเจ้าหน้าที่และผู้ปฎิบัติการ ของคณะกรรมการการเลือกตั้งทุกท่าน เพราะว่าทุกคนทำงานหนักจริงๆ เข้าใจว่าทุกหน่วยมีคนต่อแถวยาวมาก หลายท่านก็อาจจะยังไม่ได้พักจึงขอให้กำลังใจ รวมถึงขอให้กำลังใจพี่น้องประชาชนทุกคนที่ตื่นมาเลือกตั้งกันตั้งแต่เช้า แถวอาจจะยาวแต่ขอให้อดทนกันนิดนึง

"การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นโอกาสสำคัญเพราะว่าเราไม่ได้ใช้สิทธิมาแล้วหลายปี ถือเป็นแสงสว่าง แม้จะเล็กน้อยเท่านั้นในห้องมืด แต่ว่าแสงสว่างนี้ก็จะเป็นจุดเริ่มต้น เดินหน้าเข้าสู่ประชาธิปไตย" นายปิยบุตร กล่าว

นายปิยบุตร ทิ้งท้ายว่า เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 4 ชั่วโมงในการเลือกตั้งวันนี้ ขอเชิญชวนทุกท่านให้มาใช้สิทธิ์กันให้มาก เราไม่มีโอกาสแบบนี้มา 8 ปีแล้ว นี่คืออำนาจที่กลับเข้ามาสู่มือประชาชนอีกครั้ง และให้ตัดสินใจเลือกตามวิจารณญาณของท่าน