ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครศรีธรรมราช ตั้งกรรมการสอบคลิปดังชายอ้างตัวเป็นอธิบดีศาลฯ ปฏิเสธโชว์ใบขับขี่ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาด 7 วันรู้ผล ยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย - เลขาฯ ศาลยุติธรรมเรียกเข้าพบ

จากกรณีมีการแชร์คลิปวิดีโอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช มีการตั้งด่านตรวจในพื้นที่ เมื่อคืนวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา และได้เรียกตรวจพร้อมทั้งขอดูใบขับขี่ชายคนหนึ่งที่ขับรถผ่านมา แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยินยอมให้ตรวจ พร้อมกับอ้างว่า ตนเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 และเป็นเพื่อนกับ 'โชค' ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ 

ล่าสุด พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจาก ผบช.ภาค 8 ให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงการเผยแพร่คลิป "ผมเพื่อนโชค" โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.สุขเกษม นครวิลัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ซึ่งช่วยราชการที่ จ.นครศรีธรรมราช เป็นประธาน และมีการแต่งตั้งนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญในการสอบสวนเข้าทำการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

สำหรับการสอบสวนทางคณะกรรมการจะกำหนดประเด็นเริ่มตั้งเเต่ก่อนมีคลิป การนำคลิปออกไปเผยแพร่ และการย้ายตำแหน่งผู้ปฏิบัติหน้าที่ โดยคาดว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จใน 7 วัน

ทั้งนี้ตำรวจที่ขอเรียกตรวจใบขับขี่ชื่อว่า ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ผบ.หมู่งานปราบปราบ สภ.ทุ่งใหญ่ หรือหมู่แทค โดยได้รับกำลังใจจากโลกออนไลน์จำนวนมาก ขณะเดียวกันได้มีกระแส 'ผมเพื่อนโชค' กระจายไปทั่วโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวาง

ทั้งนี้ตาม ประกาศคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม เรื่อง จริยธรรมของข้าราชการตุลาการ พ.ศ.2552 หมวด 5 ว่าด้วยจริยธรรมเกี่ยวกับการดำรงตนและครอบครัว โดยข้อ 35 ระบุว่า ผู้พิพากษาจักต้องเคารพและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด อยู่ใน กรอบของศีลธรรม และพึงมีความสันโดษ ครองตนอย่างเรียบง่าย สุภาพ สำรวมกิริยามารยาท มีอัธยาศัย ยึดถือจริยธรรมและประเพณีอันดีงามของตุลาการ ทั้งพึงวางตนให้เป็นที่เชื่อถือศรัทธา ของบุคคลทั่วไป


ศาลยุติธรรม สั่งอธิบดีศาลฯ ภาค 8 เเจงคลิป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ได้เซ็นหนังสือถึง นายไกรรัตน์ วีรพัฒนาสุวรรณ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ให้ชี้เเจงข้อเท็จจริง ถึงกรณีปรากฏคลิปดังกล่าง

ซึ่งคาดว่าจะมีการหยิบยกมาพูดกันในการประชุม คณะกรรมการตุลาการ (ก.ต.) ในวันที่ 13 พ.ค.นี้.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :