ไม่พบผลการค้นหา
จากแชมป์หญิงไทยคนแรก บนเวทีประกวดร้องเพลง THE STAR “แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น” โชว์พลังเสียง เป็น ตัวแทนเอลซ่า จากไทย บนเวทีประกาศรางวัล ออสการ์ ครั้งที่ 92 ความภูมิใจของนักร้องหญิงคนแรกจากไทย บนเวทีระดับโลก

นักร้องสาวเสียงทรงพลัง “แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น” ร่วมเฉิดฉายบนพรมแดง งานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 92 และร่วมร้องเพลง Into the Unknown จากหนังการ์ตูนฮิตแห่งปี Frozen II ร่วมกับผู้พากย์เสียงตัวละคร เอลซ่า กับศิลปินอีกหลาย ๆ ชาติจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น เดนมาร์ก, เยอรมนี, ญี่ปุ่น, ลาตินอเมริกา, นอร์เวย์, โปแลนด์, รัสเซีย และสเปน

ภาพของ แก้ม วิชญาณี ที่ปรากฏ สร้างความภูมิใจให้กับแฟนๆชาวไทย โดยบนพรมแดง เธอปรากฏตัวด้วยชุดจากแบรนด์ดัง POEM Couture โดย ฌอน ชวนล ไคสิริ ซึ่งชุดนี้เป็นชุดฟินาเล่จากคอลเลกชั่น "Tale of the Luminaries" Autumn/Winter 2018 ที่นักแสดงสาว "ญาญ่า อุรัสยา" ใส่เดินแฟชั่นครบรอบ 12 ปี "POEM"

แก้ม วิชญาณีแก้ม วิชญาณี
  • แก้ม วิชญาณี และศิลปินดังตัวแทนเอลซ่า จาก 8 ประเทศ

จากนั้น แก้ม วิชญาณี ได้เปลี่ยนชุดในแบรนด์ Unkuniya ขึ้นเวทีประกาศรางวัล ออสการ์ ครั้งที่ 92 ร่วมร้องเพลง Into the Unknown จากหนังการ์ตูนฮิตแห่งปี Frozen II ร่วมกับ อีดิน่า เมนเซล และ ออโรร่า รวมถึงยังได้ขึ้นแสดงในเพลงนี้ร่วมกับผู้พากย์เสียงในประเทศอื่นๆ ทั้ง เดนมาร์ก, เยอรมนี, ญี่ปุ่น, ลาตินอเมริกา, นอร์เวย์, โปแลนด์, รัสเซีย และสเปน ซึ่งเพลงดังกล่าวได้เข้าชิงสาขา Best Original Song 

ซึ่งแม้บนเวที เธอจะได้โชว์พลังเสียงเพียงท่อนเดียว แต่ก็ทรงพลัง จับใจ กับเนื้อเพลงภาษาไทย ที่ว่า "หรือว่านี่เธอก็คล้ายกัน และเข้าใจตัวฉันได้ดี"

แก้ม วิชญาณี.jpg

หลังจากเสร็จสิ้น แก้ม วิชญาณี ได้เปิดเผยความรู้สึกว่า เธอทั้งภูมิใจ และดีใจ รวมทั้งตื่นเต้นมากๆ ที่เป็นคนไทยคนหนึ่งบนเวทีออสการ์

"จบแล้วนะคะ สำหรับ ออสการ์ ในปีนี้ ครั้งที่ 92 แก้มรู้สึกดีใจมากๆ และตื่นเต้นมากๆ เพราะว่านอกจากแก้ม ได้เป็นคนหนึ่งที่ร่วมเวทีแล้ว เป็นคนไทยคนนึงที่ได้มีโอกาส คือมันรู้สึกภูมิใจ แล้วก็ดีใจมากๆ ไม่คิดว่าจะมีโอกาสนี้นะคะ แต่มันเกิดขึ้นแล้ว ทำอย่างเต็มที่ที่สุด แล้วหลังจากโชว์แล้วก็มีโอกาสได้เข้าไปร่วมดูบนเวทีด้วยค่ะ ว่าประกาศรางวัลอะไรเป็นยังไง มันตื่นเต้นมากๆ มันแบบสุดยอดมากๆ ประสบการณ์ครั้งนี้ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับชีวิตเรา เพราะฉะนั้นเรารู้สึก ดีใจ ภูมิใจและเป็นเกียรติกับชีวิตเรามากๆ ค่ะ ที่สำคัญเลยดีใจที่ได้เป็นคนไทยคนนึง ที่ได้ขึ้นเวทีออสการ์ ขอบคุณทุกคนมากๆ ที่ให้กำลังใจ หวังว่าทุกคนจะมีความสุขมากๆ ในวันนี้ แก้มเองก็เต็มที่มากๆ แล้วค่ะ"

สำหรับ แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น เข้าวงการบันเทิงจากการเป็นผู้ชนะรายการเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 4 เป็น “เดอะสตาร์หญิงคนแรกของเมืองไทย” และเป็น “นักร้องเพลงไทยสากลหญิงที่ประชาชนชื่นชอบมากที่สุด” อันดับ 1 จากผลสำรวจของสวนดุสิตโพลในปี 2561 แก้ม ได้ชื่อว่าเป็น “ศิลปินหญิงพลังเสียงคุณภาพ” หรือ “ดีว่าสาวเสียงทรงพลัง”

โดยเมื่อครั้งครบรอบ 11 ปี ในวงการบันเทิง ปีที่แล้ว แก้ม ได้โพสต์ข้อความในอินสตราแกรมส่วนตัวไว้ว่า

"แก้มได้รับแรงเชียร์แรงโหวตจากคนดูส่วนใหญ่ในรายการเดอะสตาร์ 4 ทำให้แก้มได้เป็น The Star หญิงคนแรกของประเทศไทย ให้แก้มได้เดินทางบนเส้นทางนี้มาจนถึงทุกวันนี้ แก้มดีใจที่แก้มไม่เคยหยุดสู้กับตัวเอง ไม่หยุดพัฒนาตัวเอง แก้มเชื่อว่าคนที่เชียร์แก้มคงอยากเห็นแก้มไปต่อและไปต่อไปเรื่อยๆ หวังว่าแก้มจะไม่ทำให้ทุกคนที่โหวตให้แก้มต้องผิดหวังนะคะ เพราะแก้มจะไม่หยุดค่ะ ทุกวันคือการเรียนรู้ คือการพัฒนาตัวเอง ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทุกคนที่อยากลุกขึ้นมาทำเพื่อตัวเองนะคะ อย่ายอมแพ้ค่ะ แต่อย่าแข่งกับใครนอกจากตัวคุณเองนะคะ ขอให้ทุกคนมีความสุขในสิ่งที่เลือกและทำทุกวันของคุณให้มีคุณค่ากันค่ะ #gammemo"

ดูโพสต์นี้บน Instagram

#11yearsofgamwichayanee #gamwichayanee วันนี้เมื่อ11ปีที่แล้ว แก้มได้รับแรงเชียร์แรงโหวตจากคนดูส่วนใหญ่ในรายการเดอะสตาร์4ทำให้แก้มได้เป็นThestar หญิงคนแรกของประเทศไทย ให้แก้มได้เดินทางบนเส้นทางนี้มาจนถึงทุกวันนี้ แก้มดีใจที่แก้มไม่เคยหยุดสู้กับตัวเอง ไม่หยุดพัฒนาตัวเอง แก้มเชื่อว่าคนที่เชียร์แก้มคงอยากเห็นแก้มไปต่อและไปต่อไปเรื่อยๆ หวังว่าแก้มจะไม่ทำให้ทุกคนที่โหวตให้แก้มต้องผิดหวังนะคะ^^ เพราะแก้มจะไม่หยุดค่ะ ทุกวันคือการเรียนรู้ คือการพัฒนาตัวเอง ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทุกคนที่อยากลุกขึ้นมาทำเพื่อตัวเองนะคะ อย่ายอมแพ้ค่ะ แต่อย่าแข่งกับใครนอกจากตัวคุณเองนะคะ ^___^ ขอให้ทุกคนมีความสุขในสิ่งที่เลือกและทำทุกวันของคุณให้มีคุณค่ากันค่ะ💗😘✌🏻 #gammemo

โพสต์ที่แชร์โดย Gam wichayanee (@gamwichayanee) เมื่อ

ภาพจากอินสตาแกรม gamwichayanee , thesuper_ar , AFP