เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอเนื้อหาที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อใช้วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป แสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา
สายการบินแอร์เอเชีย ยืนยันกรณีเที่ยวบิน FD178 ให้บริการจากท่าอากาศยานเมืองมาเล (มัลดีฟส์) สู่กรุงเทพฯ เวลา 20.25 น. ของคืนวันที่ 5 ก.ย. 2562 ถึง 02.55 น. เกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิคขณะขึ้นบินออกจากท่าอากาศยานนานาชาติมาเล นักบินจึงได้ขออนุญาตบินวนกลับมาลงที่ท่าอากาศยานอีกครั้งอย่างปลอดภัย เมื่อเวลา 20.41 น. (เวลาท้องถิ่น) โดยเครื่องบินลำดังกล่าวได้เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบต่อไป
สำหรับผู้โดยสารที่อยู่บนเที่ยวบินดังกล่าว 58 คน สายการบินได้ดูแลอย่างเต็มที่ โดยบริการอาหารและเครื่องดื่ม พาเข้าที่พักโรงแรม โดยผู้โดยสารทั้งหมดจะเดินทางกลับมากับเที่ยวบิน FD176 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานมาเล มัลดีฟส์ เวลา 12.25 น. ถึงท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ เวลา 19.10 น. วันนี้ (6 ก.ย.)
ทั้งนี้ แอร์เอเชียขอยืนยันการให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารสูงสุด และปฏิบัติตามมาตรฐานสากลมาเป็นอันดับแรก และขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น