ไม่พบผลการค้นหา
'ดอน' ยืนยันมกุฎราชกุมารซาอุดีฯ จะเยือนไทยพร้อมคณะ 800 คนเพื่อร่วมประชุมเอเปค กระชับความสัมพันธ์ 2 ประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงประเทศที่เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างเขตเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปค) ว่า ก็จะเดินทางมาทุกประเทศ แต่การที่จะบอกว่าเขาจะมาเมื่อไหร่ มาอย่างไรเราไม่สามารถรู้ในช่วงเวลานี้ได้ พร้อมย้ำว่า แทบจะไม่มีประเทศใดที่มีปัญหา ยกเว้นแต่จากวันนี้ไปจนถึงวันใกล้ประชุม ถ้ามีปัญหาอะไรเขาคงจะมอบหมาย แต่ไม่เชื่อว่าจะไม่มีประเทศใดไม่เข้าร่วม พร้อมย้ำว่า ทุกประเทศจะเข้าร่วม แต่จะเป็นผู้นำสูงสุดหรือมอบใครมาก็แล้วแต่

ส่วนที่เมื่อวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมเพื่อเตรียมการจัดงานเอเปค ดอน เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มีความเป็นห่วงเรื่องใดเป็นพิเศษ และมีการติดตามเรื่องการเตรียมการอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้นนายกรัฐมนตรีจึงไม่มีความเป็นห่วง และรับทราบถึงรายละเอียดต่างๆทุกก้าวย่าง

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีช อัลซะอูด มกุฎราชกุมารซาอุดีอาระเบีย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุดีฯ จะเดินทางเข้าร่วมประชุมด้วยตัวเอง พร้อมมีทีมงานอีก 800 คนนั้น ดอน ระบุว่า ก็จะเป็นตามข่าว ซึ่งมีการตกลงกันตั้งแต่ช่วงเดือน ม.ค.65 ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไปเยือนซาอุฯ และเมื่อโรดแมพการเตรียมเสร็จ ท่านก็จะมาเพื่อทำให้เรื่องราวความร่วมมือและความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศเป็นทางการ ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่ได้เป็นทางการ พร้อมย้ำว่าเป็นการมาเยือนในฐานะแขกของรัฐบาล ซึ่งท่านจะมาร่วมใน 2 ลักษณะ ส่วนรายละเอียดไว้ทุกอย่างชัดเจนก็จะมีการแถลงข่าวให้ทราบ

ดอน ยังล่าวถึงการยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่ตอนนี้อาจจะผลกระทบต่อการดำรงตำแหน่งวาระ 8 ปี ว่า ไม่ทราบ ส่วนตัว ว่าไปตามกฎกติกา หากบอกให้ยื่นก็จะยื่น ส่วนตัวไม่มีปัญหากับเรื่องนี้