ไม่พบผลการค้นหา
กรมการท่องเที่ยวเร่งแผนดันไทยขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งด้านโลเคชั่นยอดนิยมของกองถ่ายภาพยนตร์ต่างประเทศ โดยปี 2561 ที่ผ่านมา มีกองถ่ายภาพยนตร์ต่างประเทศใช้ไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำรวม 714 เรื่อง สร้างรายได้สูงถึง 3,140 ล้านบาท

นาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากร ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กรมการท่องเที่ยวกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทยครั้งที่ 7 ภายใต้แนวคิด Beyond Destination Thailand เพื่อผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นเบอร์หนึ่งโลเคชั่นยอดนิยมของกองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ

โดยจัดกิจกรรมที่น่าสนใจ คือ การจัดการแข่งขันถ่ายภาพยนตร์สั้น ที่ถ่ายทำในประเทศไทยของนักศึกษาด้านภาพยนตร์จากนานาชาติ และนักศึกษาไทย และการจัดฉายภาพยนตร์ดังที่ใช้ประเทศไทยเป็นโลเคชั่นสำคัญในการถ่ายภาพยนตร์ ซึ่งเคยสร้างประสบการณ์ความสำเร็จในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก

การจัดกิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะเป็นการสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศในทางตรงแล้ว ยังถือเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างและพัฒนาเครือข่ายบุคลากรในวงการภาพยนตร์รุ่นใหม่ในนานาประเทศอีกด้วย รวมทั้งเป็นการส่งต่อความภูมิใจให้กับคนไทยทุกคนในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี และประชาสัมพันธ์สถานที่สวยงามทั้งประเพณีวัฒนธรรมและศักยภาพทีมงานของคนไทย

ทั้งนี้ กองถ่ายภาพยนตร์ที่เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยปี 2561 ที่ผ่านมา มีจำนวนทั้งสิ้น 714 เรื่องสร้างรายได้สูงถึง 3,140 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการประกาศใช้มาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย โดยแต่ละเรื่องใช้เงินลงทุนมากกว่า 200 ล้านบาท ไทยจึงได้รับประโยชน์จากการใช้จ่ายเงินของกองถ่ายทำเป็นจำนวนมาก

Photo by paweldotio on Unsplash