ไม่พบผลการค้นหา
คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงชง กก.บห.พรรคประชาชาติ ไม่ส่ง 'อนุมัติ ซูสารอ' ลงสมัคร ส.ส. ห้ามทำกิจกรรมการเมือง ไม่ส่งลงเลือกตั้งอีก พร้อมจับตาเฝ้าระวังพฤติกรรม

นายสุพจน์ อาวาส โฆษกพรรคประชาชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีนายอนุมัติ ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี เขต 3 พรรคประชาชาติ ทำความผิดและฝ่าฝืนข้อบังคับพรรคประชาชาติ เปิดเผยว่า คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงได้พิจารณาแล้วและมีมติเสนอให้คณะกรรมการบริหารพรรคดำเนินการกับนายอนุมัติ ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี เขต 3 รวม 4 ประเด็น ดังต่อไปนี้ (1) ไม่ส่งนายอนุมัติ ลงสมัคร ส.ส.ของพรรคประชาชาติอีกต่อไป (2) ห้ามมิให้นายอนุมัติ (3) การกระทำใดๆทางการเมืองของ นายอนุมัติในขณะที่ดำรงตำแหน่ง ส.ส.ไม่ถือว่าดำเนินการกระทำในนามประชาชาติ และ (4) ประกาศ หรือ แถลงการณ์ให้ประชาชนทราบมติของคณะกรรมการสอบสวน นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ระบุว่า มติดังกล่าว มีความสำคัญยิ่งและพรรคประชาชาติจะเฝ้าระวัง รวมถึง ติดตาม หรือ เฝ้าดูพฤติกรรมของนายอนุมัติ อย่างต่อเนื่องและหากพบว่า นายอนุมัติ ยังคงมีพฤติกรรม หรือ มีกระทำการที่ขัด หรือ แย้งกับข้อบังคับดังเดิมและต่อเนื่อง พรรคประชาชาติ จะมีการขับหรือนำมาตรการการลงโทษขั้นเด็ดขาดมาใช้กับนายอนุมัติ ซูสารอ ต่อไป

อนุมัติ ประชาชาติ 3b87f49750d85f93980e.jpg

สำหรับนายอนุมัติล่าสุดได้ลงมติไว้วางใจรัฐมนตรีทั้งหมดในสัปดาห์ที่ผ่านมา และก่อนหน้านั้นนายอนุมัติเคยให้สัมภาษณ์จะรอให้พรรคประชาชาติขับพ้นจากสมาชิกพรรคเพื่อย้ายเข้ามาสังกัดกับพรรคพลังประชารัฐ