ไม่พบผลการค้นหา
‘ภูมิธรรม’ชี้ ‘ประยุทธ์’ มิใช่ดวงดาวที่พราวแสง แนะไม่ต้องรอศาล รธน.ชี้ปมวาระนั่งนายกฯ 8 ปีให้วุ่นวาย แค่ลงจากตำแหน่งเองอย่างสง่างาม ย้ำยังมีเวลาอีกไม่มาก

วันที่ 30 ก.ย. 2565 ภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "ลุงตู่ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม) มิใช่ดวงดาวที่พราวแสง" ประเทศจะก้าวต่อไปข้างหน้าไม่ได้ หากไม่มี "ลุงตู่" เป็นนายกฯ จริงหรือประเทศเราพัฒนาไปมากแล้ว ไม่ควรปล่อยให้คนๆหนึ่งมาเป็นเงื่อนไขในการทำลาย หลักการที่ควรจะเป็นทำให้ระบบนิติธรรม นิติรัฐ ของประเทศกระทบกระเทือนและเสียหาย

30 ก.ย. วันนี้คนไทยทั้งประเทศรอรับฟังผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญอย่างจดจ่อเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นต่อจากนี้ ย่อมมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่ง 

ภูมิธรรม ระบุว่า “ผมอยากฝากคำถามไปว่าทำไม"ลุงตู่" ที่ยังมีตำแหน่งเป็นถึงผู้นำของประเทศ แถมเคยประกาศตัวอย่างห้าวหาญว่าเป็นผู้ทำการรัฐประหารเพื่อปฏิรูปประเทศให้ดีขึ้น…(แม้ความจริงจะประจักษ์ชัดว่าสวนทางกันอย่างสิ้นเชิง) ปัญหาที่เกิดขึ้นก็มาจากสิ่งที่พวกพ้อง”ลุงตู่”ทำกันขึ้นมาเอง ถึงเวลานี้ ไม่ต้องตีความให้ซับซ้อน ตีความง่ายๆแบบประชาชนทั่วไปที่เค้าเข้าใจกันทั้งประเทศ ว่า “ลุงตู่”เป็นนายกฯมาครบ 8 ปีแล้ว เริ่มเป็นวันไหนก็นับไปต่อเนื่องครบ 8 ปี ก็เท่านั้นเอง”

“เรื่องง่ายๆ ตรงไปตรงมาอย่างนี้ "ลุงตู่”น่าจะตัดสินใจได้ง่ายๆ ไม่ควรทำให้ ศาล รัฐธรรมนูญ ต้องมาประชุมให้วุ่นวาย สังคมก็สับสน ความจริงแล้ว “ลุงตู่”  ไม่จำเป็นต้องรอผลคำวินิจฉัยจาก ศาลรัฐธรรมนูญเลย ควรตัดสินใจด้วยตัวเองลงจากตำแหน่งอย่างสง่างาม ยังมีเวลาอีกไม่มากนะครับ นี่คือโอกาสสุดท้ายที่ “ลุงตู่”จะยังสามารถเคารพคนในกระจกได้อย่างไม่ละอายใจจริงมั้ยครับลุงตู่ ฝากให้คิด เป็นผู้นำที่สง่างามเถิดครับ”

ภูมิธรรม BF4-F026BD2CABA3.jpeg