ไม่พบผลการค้นหา
‘แพทองธาร’ ยกย่อง ‘เศรษฐา’ เป็นผู้นำที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เป็นสุดยอดสุภาพบุรุษที่สุดคนหนึ่งที่เคยรู้จัก ขณะที่ ‘เศรษฐา’ ยันพร้อมอยู่ให้กำลังใจช่วยนายกรัฐมนตรีคนใหม่ฝ่าฟันทุกอุปสรรค

พรรคเพื่อไทยจัดประชุม สส.ประจำสัปดาห์ที่อาคารชินวัตร 3 ถนนวิภาวดีรังสิต โดยมี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 กรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกพรรค เข้าร่วมประชุมกันอย่างคับคั่ง

S__1679839.jpg

โดยในช่วงหนึ่งของการประชุม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ได้กล่าวเปิดใจเป็นครั้งแรกถึงการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในช่วงที่ผ่านมาว่า เป็นการทำงานที่มีปัญหาของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง และจากนี้ก็จะไม่ไปใหน แต่จะอยู่ข้างหลัง อยู่ในบทบาทที่เหมาะสมเพื่อจะช่วยเหลือพรรคเพื่อไทยให้ได้มากที่สุด ขณะที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้กล่าว ขอบคุณความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงานที่ผ่านมาตลอด 1 ปีของนายเศรษฐาว่า เป็นคนที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยและเป็นสุภาพบุรุษสุดยอดที่สุดคนหนึ่งในชีวิตที่เคยรู้จัก

S__1679828.jpg

นายเศรษฐา กล่าวว่า 'ตนเองนั้นถูกสอนมาตลอดถึงเรื่องความตั้งใจในการทำงาน การยืนหยัดในพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง พูดจากใจจริงว่าผมและสส.ทุกคนก็ล้วนมีแต่พี่น้องเป็นศูนย์กลาง และทุกคนก็รู้ว่าตนนั้นเป็นผู้มีจริยธรรม และมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ แต่ไม่ได้อยากเรียกร้องอะไรอีก จึงขออยู่ในบทบาทที่เหมาะสมเพื่อช่วยเหลือพี่น้องได้มากที่สุด'

'เรามีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ซึ่งเป็นที่รักของเราทุกคน เป็นสายเลือดของผู้ก่อตั้งพรรค เราได้เห็นสีหน้าหน้าตาของทุกท่าน ว่าทุกท่านให้ความสนับสนุนและพึงพอใจที่คุณแพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรี เราเชื่อว่ากระแสที่จะมาแอนตี้คุณแพทองธาร เป็นกระแสที่ไม่เป็นธรรม เราจึงอยากขอพลังทุกคนได้ช่วยปกป้องคุณแพทองธาร อย่าให้ใครมากล่าวร้าย เรามั่นใจในความมุ่งมั่นตั้งใจจริงว่า ท่านไม่ได้มาเพื่อกอบโกย แต่มาเพื่อพี่น้องประชาชน เราเชื่อว่า 141 เสียงจากวันนี้จะเพิ่มขึ้นอีกการเลือกตั้งคราวหน้า ผมจะช่วยอยู่ข้างหลังเต็มที่แน่นอน ส่วนผู้สื่อข่าวที่มาสัมภาษณ์จะไม่ให้สัมภาษณ์ เพราะนี่คือช่วงเวลาใหม่ ของนายกรัฐมนตรีคนใหม่และจะอยู่ข้างหลังช่วยกันพาท่านผู้นำที่เป็นที่รักของพวกเราฝ่าฟันอุปสรรคไปให้ได้อย่างไม่มีปัญหา' นายเศรษฐา กล่าว

S__1679821.jpg

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า 'ตั้งแต่วันแรกที่ท่านเศรษฐา ทวีสินเข้ามาสู่การเมือง จากคนที่ไม่เคยลงพื้นที่หาเสียงมาก่อนมาเริ่มต้นทำงานอย่างเต็มที่โดยที่คนเพื่อไทยไม่เคยคิดมาก่อนเช่นกันว่าท่านจะทุ่มเททำงานอย่างหนัก และเมื่อท่านดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ท่านก็ทุ่มเทหนักมากขึ้นไม่เคยรู้จักเหน็ดเหนื่อย เพราะท่านมีแรงผลักดันสำคัญที่อยากให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้'

“ดิฉันเคยกล่าวกับท่านในวงเล็กๆ แต่ขออนุญาตเล่าให้ทุกท่านได้ฟังว่า ดิฉันยกย่องท่านเศรษฐาเป็นสุภาพบุรุษสุดยอดในชีวิตที่ดิฉันรู้จัก และดิฉันเคารพคนไม่ผิดคือท่านเศรษฐา ต้องขอเสียงปรบมือให้ท่านอีกครั้ง”

“ต้องขอแรงกายและแรงใจจากทุกคนพรรคเพื่อไทย เราจะมาช่วยกัน วันนี้ดิฉันมีอีกหนึ่งหน้าที่คือตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ดิฉันจะทำให้เต็มที่สุดกำลังที่มี แต่ดิฉันจะขอแรงกายแรงใจจากทุกท่าน เพราะดิฉันทำคนเดียวไม่ได้แน่ แต่เราจะมาช่วยกันทำให้เต็มที่สำหรับพี่น้องประชาชน ทำให้สุดแรงกายแรงใจของคนพรรคเพื่อไทยด้วยกัน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

S__1679823.jpg

โอกาสเดียวกันนี้ สส.และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้ร่วมกันมอบเค้กวันเกิดและร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ ให้แก่นางสาวแพทองธาร ในโอกาสวันเกิดครบ 38 ปีในวันที่ 21 สิงหาคม 2567 นี้ด้วยท่ามกลางเสียงร้องเพลงกึกก้องและปรบมือให้กำลังใจอย่างต่อเนื่องด้วย

S__1679820.jpgS__1679843.jpg