ไม่พบผลการค้นหา
สิ่งของล้ำค่าจากภาพยนตร์ระดับตำนานของฮอลลีวูด กำลังจะถูกนำออกมาประมูลในเดือนหน้า มีกระทั่งหน้ากากดาร์ธ เวเดอร์ของแท้ คาดเคาะราคาประมูลที่เกือบ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ในการประมูล 'ไอคอนส์แอนด์เลเจนด์สออฟฮอลลีวูด' (Icons and Legends of Hollywood) ที่กำลังจะจัดขึ้นในเดือนหน้า หมวกเกราะและหน้ากากของดาร์ธ เวเดอร์ จากสตาร์วอร์ส ภาคดิเอ็มไพร์สไตรก์สแบ็ก (The Empire Strikes Back) ซึ่งครั้งหนึ่งเคยถูกสวมโดยเดวิด พราวส์ ผู้รับบทเจไดผู้หลงเข้าสู่ด้านมืด เรียกได้ว่านี่เป็นประหนึ่งจอกศักดิ์สิทธิ์แห่งวงการไซไฟที่คนจำนวนมากต่างถวิลหาเป็นเจ้าของ ตามคำกล่าวของผู้จัดประมูล

"ของชุดนี้มีมูลค่าประมาณ 250,000-450,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 7.66-13.8 ล้าน) และคุณมันไม่วันรู้ได้เลยว่าของบางชิ้นจะถีบราคาขึ้นไปสูงแค่ไหนจนกว่าจะประมูลกัน ... มูลค่าอาจพุ่งไปสูงกว่านั้นก็ได้" แซ็ก โพกมิลเลอร์ ผู้จัดประมูลกล่าว พร้อมชี้ว่าสตาร์วอร์สได้รับความนิยมมาโดยตลอด โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่แฟรนไชส์สตาร์วอร์สกำลังดำเนินต่อ

นอกจากหมวกเกราะของดาร์ธ เวเดอร์แล้ว ภายในงานประมูลยังมีสิ่งของจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดมากมายมายวนใจแฟนพันธุ์แท้ เช่น ยานสำรวจดวงจันทร์ซึ่งเจมส์ บอนด์ ขโมยมาจากฐานทัพลับของโบลเฟลด์ วายร้ายของเรื่องในภาค 007 เพชรพยัคฆราช หรือไดมอนด์สอาร์ฟอร์เอเวอร์ (Diamonds Are Forever) ซึ่งประเมินราคาประมูลอยู่ที่ 600,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 18 ล้านบาท) หรือชุดเดรสของโดโรธี ตัวละครเอกจากเรื่องเดอะวิซาร์ดออฟออซ (The Wizard Of Oz) ฉบับปี 1939 ซึ่งสวมโดยบาร์บารา คอร์เชย์ ตัวแสดงแทนของจูดี การ์แลนด์ เจ้าของบทโดโรธี ตัวเอกของเรื่อง โดยคาดว่าจะประมูลออกด้วยมูลค่าสูงถึง 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 15 ล้านบาท)

ยังไม่พอ ในการประมูลนี้ยังมีไฮไลท์ที่ชวนให้คอหนังตาลุกวาวอีก ไม่ว่าจะเป็นชุดเดรสของโรสซึ่งรับบทโดยเคต วินสเลต จากภาพยนตร์รักระดับตำนานอย่างไททานิก (Titanic) แว่นที่แดเนียล แรดคลิฟฟ์ สวมในแฮรี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ (Harry Potter and the Sorcerer's Stone) หรือรถเดอโลรีนจากไตรภาคภาพยนตร์ไซไฟข้ามเวลาเรื่องแบ็กทูเดอะฟิวเจอร์ ภาค 3 (Back to the Future III)

000_1JU1MP (1).jpg
  • แว่นของแฮรี่ พอตเตอร์ จากแฮรี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์

โพกมิลเลอร์ กล่าวว่าในอดีตคนมักมองไม่ค่อยเห็นคุณค่าในระยะยาวของสิ่งของในกองถ่าย

“ใครๆ ก็เคยได้ยินเรื่องราวของคนในกองถ่ายที่เก็บของที่ทุกวันนี้กลายเป็นวัตถุล้ำค่าไปแล้วได้จากที่ทิ้งขยะ เพราะในอดีตกองถ่ายโยนพวกมันทิ้ง มันน่าทึ่งเลยนะที่ใครๆ ก็ไม่มีสายตามองการณ์ไกลกระทั่งเมื่อไม่นานนี้เองว่าเราควรเก็บรักษาวัตถุมีค่าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ทางวัฒนธรรมของเราไว้" โพกมิลเลอร์กล่าว

งานประมูลซึ่งรวบรวมของสะสมระดับตำนานจากภาพยนตร์ในวงการฮอลลีวูดมาเกือบ 1,000 ชิ้นนี้ จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25-26 กันยายนนี้ ที่เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนี่ย สหรัฐอเมริกา โดยคาดว่ายอดขายของการประมูลครั้งนี้จะสูงกว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (กว่า 300 ล้านบาท)