ไม่พบผลการค้นหา
'สุทิน' ไม่นิ่งนอนใจ สั่งกองทัพตรวจสอบปมน้ำมันหาย 2 แสนลิตร ยันไม่น่ามีปัญหา ขอรอรายละเอียดการสอบสวนก่อน ชี้เป็นคนในหรือไม่ ระบุ ยังไม่ได้คุยนายกฯ ปมเครื่องยนต์เรือดำน้ำ

สุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น้ำมันเชื้อเพลิงของ มทบ.18 จังหวัดสระบุรี สูญหายจากคลังกองโรงงานซ่อมสร้างรถยนต์ทหาร ศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สายสรรพาวุธ กองทัพบก กว่า 2 แสนลิตร ว่า เดี๋ยวค่อยคุยกัน ตอนนี้มีการรายงานเข้ามาแล้ว และกำลังดำเนินการตามขั้นตอนอยู่ ยืนยันว่าไม่มีปัญหา 

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลได้มีการวิจารณ์เรื่องนี้และอยากให้มีการดำเนินการอย่างเร่งด่วน สุทิน ตอบว่าตนติดตามอยู่แล้ว เพราะเป็นเรื่องที่เกิดในกองทัพ และการที่พรรคก้าวไกลออกมาตรวจสอบนั้นก็ต้องชื่นชม ซึ่งก็ต้องขอบคุณ ส่วนเราก็กำลังดำเนินการหาคนกระทำความผิด ถ้าเขาไม่ได้ทำอะไรค่อยว่ากัน แต่เชื่อว่าไม่นานเรื่องทุกอย่างคงจบ 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า น่าจะเป็นบุคคลภายในกองทัพกันเองหรือไม่ สุทิน กล่าวว่า ขอให้รอดูการสืบสวนสอบสวน เขาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกำลังตรวจสอบอยู่ และเท่าที่ดูก็ได้มีการตรวจสอบทั้งประเทศ และก็ทำตนงานสบายใจเพราะมีการตรวจสอบที่เข้มแข็ง ส่วนพบแล้วจะดำเนินการอย่างไรต้องรอดู 

ส่วนกรณีความคืบหน้าเรื่องเครื่องยนต์เรือดำน้ำ หลังจากที่นายกรัฐมนตรี ไม่ได้คุยกับทางเยอรมัน สุทิน ตอบว่า ตนไม่ทราบเลย เรื่องยังไม่ส่งมาที่กลาโหม และก็ยังไม่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ กองทัพเรือก็ยังไม่ส่งเรื่องมา 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีบุคคลไปแอบอ้าง เพื่อหาหาประโยชน์ สุทิน กล่าวว่า ช่วงหลังมักจะมีคนมาพบมาเยี่ยม และถ่ายรูปด้วย และก็ไม่ทราบว่ามีการนำเอาภาพไปแอบอ้างอย่างไรบ้าง เลยมีความจำเป็นต้องออกมาปรามไว้ เผื่อมีคนเอาไปแอบอ้างก็จะได้มีช่องทางในการตรวจสอบ ซึ่งก็เชื่อว่าน่าจะเป็นการหาผลประโยชน์ ตนก็มีเจตนาที่ดีที่ต้องการจะให้ทุกคนได้ถ่ายรูปด้วย โดยเรื่องนี้เลขาส่วนตัวจะเป็นผู้ตรวจสอบ