ไม่พบผลการค้นหา
'พ่อมดดำ' พร้อมนั่งเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎรหากได้รับเลือก ย้ำไม่ต้องเรียนรู้งานใหม่ เคยผ่านการเป็นรองประธานสภาฯ มาแล้ว ชี้ รธน. ไม่จำเป็นต้องให้ ส.ส.โหวตตามมติพรรค ไม่ใช่งูเห่า เชื่อเสียงจัดตั้งรัฐบาลจะชนะกันเพียง 10 เสียงเท่านั้น

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร อาคารรัฐสภา ถนนเกียกกาย ได้เปิดรับรายงานตัว ส.ส.เป็นวันแรกภายหลังที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และออกหนังสือรับรองการได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยวันแรกมี ส.ส.มารายงานตัว 31 คน ดังนี้ พรรคพลังประชารัฐ 12 คน พรรคเพื่อไทย 4 คน พรรคประชาธิปัตย์ 13 คน พรรคชาติไทยพัฒนา 1 คน และพรรคภูมิใจไทย 1 คน 

ขณะที่นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ บิดาของนายคชาภา ตันเจริญ หรือ 'มดดำ' พิธีกรชื่อดัง เข้ารายงานตัวเป็น ส.ส. พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวถูกวางตัวให้เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า หากได้รับโอกาสก็พร้อมอาสาเพราะเคยทำหน้าที่รองประธานสภาฯ มา 8 - 9 ปี ทำหน้าที่ได้ทันทีไม่ต้องเรียนรู้งานใหม่ หากได้รับความไว้วางใจจากพรรคก็พร้อมทำงาน ส่วนพรรคพลังประชารัฐมีแคนดิเดตประธานสภาฯ 3 คน ต้องรอให้ทุกอย่างลงตัวก่อนแล้วแต่ผู้ใหญ่ของพรรคจะพิจารณา 

นายสุชาติ ระบุว่าการคุมเกมในสภาจะยึดกติกาและระเบียบวาระการประชุมเป็นหลัก เพราะรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ไม่ได้บังคับต้องปฏฺิบัติตามมติพรรค ทุกคนมีอิสระในการเป็นตัวแทนของปวงชนชาวไทย ดังนั้นเวลาประชุมอาจจะมีความเห็นต่าง เพราะมติพรรคไม่มีความหมาย การไปเรียกงูเห่าจึงอาจถูกฟ้องได้ เพราะปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลนั้นคงจะแพ้ชนะกันไม่เกิน 10 เสียง ฝ่ายหนึ่งได้ 255 เสียง อีกฝ่ายอาจได้ 245 เสียง แม้เสียงจะก้ำกึ่งกันแต่ก็จะผ่านไปได้ ส่วนตัวเชื่อว่าสถานการณ์ยังไม่ถึงขั้นตอนมีรัฐบาลแห่งชาติ