ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ลงสุโขทัยตรวจน้ำ ฝากสมศักดิ์ ดูแลสถานการณ์น้ำ ห่วงโบราณสถานเสียหาย

27 พ.ย. 2566 เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยานายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ อาทิ สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประะเทศไทย(ททท.) ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางถึงสนามบินท่าอากาศยานจังหวัดสุโขทัย เมื่อเวลา 17.40 น. เพื่อตรวจราชการจังหวัดสุโขทัย จากนั้นเดินทางไปตรวจสะพานข้ามแม่น้ำยม (สะพานสิริปัญญารัต) และเขื่อนกันน้ำ ตำบลวังใหญ่ อำเภอศรีสำโรง ด้วยรถตู้โฟล์คสีดำ ทะเบียน ฮอ 7743. กทม 

จากนั้นเดินทางไปรับฟังบรรยายการสรุป การขอรับความช่วยเหลือโครงการป้องกันอุทกภัยจังหวัดสุโขทัย จาก หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสุโขทัย บริเวณลานเชิงสะพานพระร่วง อำเภอเมืองสุโขทัย โดยมี สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับตลอดระยะเวลาการตรวจราชการของคณะนายกรัฐมนตรี รวมไปถึงข้าราชการท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสุโขทัย รอให้การต้อนรับด้วย 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาว จ.สุโขทัย วันนี้เป็นวันลอยกระทงเป็นนิมิตรหมายที่ดี ประเพณีไทยมีมานาน ดีใจที่ได้มาวันนี้ วันนี้ไปกับท่านรองนายกฯ สมศักดิ์มาหลายที่ส่วนมากก็ดูปัญหาเรื่องน้ำท่วม ซึ่งท่านสมศักดิ์ ก็ดูแล สำนักงานด้านการกำกับเรื่องน้ำ ท่านก็ได้รับการสั่งการจากตนให้ดูแลเรื่องน้ำให้ดี เพราะปัญหาน้ำท่วมก็มีทุกปีและที่จังหวัดสุโขทัยมีโบราณสถานที่สำคัญยิ่ง ก็ไม่อยากให้มีความเสียหายเรื่องนี้ก็ฝากท่านสมศักดิ์ดูแลไว้อย่างดี

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าไปสอบถามชาวบ้านที่มารอให้การต้อนรับ ว่ามารอนานหรือยังขณะเดียวกันก็มีผู้อายุคนหนึ่ง สอบถามท่านนายกฯ ว่า เหนื่อยไหม เพราะทราบว่าช่วงเช้าเดินทางไปปฎิบัติภารกิจที่ภาคใต้ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนได้เดินทางทางข้ามไปประเทศมาเลเซียครู่หนึ่งด้วย นอกจากนี้ยังมีคุณยายได้อวยพรนายกรัฐมนตรี ได้บุญรักษา เพราะทราบว่านายกฯ งานเยอะ

ต่อจากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าไปรับประทานอาหารที่บ้านพักส่วนตัวของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี โดยมี อนงค์วรรณ เทพสุทิน ยืนรอให้การต้อนรับ พร้อมกับ พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยาของนายกรัฐมนตรี ที่สวมชุดไทย รวมถึงนักฟุตบอลทีมสุโขทัย เอฟซี นำโดยจอห์น บาจโจ้ แนวรุกชาวมาดากัสการ์ ให้การต้อนรับ

จากนั้น อนงค์วรรณ เทพสุทิน ในฐานะประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี ได้มอบเสื้อฟุตบอลชุดเหย้าของทีมค้างคาวไฟ สกรีนชื่อ เศรษฐา เป็นภาษาอังกฤษ พร้อมกับหมายเลข 30 ซึ่งบ่งบอกถึงเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย มอบให้นายกรัฐมนตรีเป็นของที่ระลึก และรวมถ่ายรูปกับเหล่าบรรดาขุนพลค้างคาวไฟ โดยระหว่างนั้น นายกรัฐมนตรี ปฎิเสธให้ พญ.พักตร์พิไล ภริยา ร่วมถ่ายภาพด้วย เนื่องจากบอกว่าไม่เกี่ยวข้องกับงาน