ไม่พบผลการค้นหา
‘ชลน่าน’ ยังไม่รู้'ธรรมนัส-ส.ส.เศรษฐกิจไทย' เตรียมเข้า 'เพื่อไทย' ย้ำต้องพิจารณารอบคอบ จะรับใครต้องสานฝันแลนด์สไลด์ได้ ชี้ต้องฟังเสียงประชาชน

วันที่ 18 ต.ค. 2565 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร เขต 1 พรรคเศรษฐกิจไทย ยืนยันผ่านสื่อว่าทั้งตนเอง และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จะย้ายมาอยู่กับพรรคเพื่อไทย โดย นพ.ชลน่าน ระบุว่า เพิ่งทราบข่าวนี้ และไม่ทราบว่าเป็นมติของพรรคเศรษฐกิจไทยแล้วหรือไม่ เป็นความเห็นของ ส.ส.ท่านหนึ่ง ซึ่งก็รับฟังไว้ แต่จะเป็นความจริงเพียงใดก็ไม่แน่ใจ อาจเป็นเพียงความเห็นส่วนบุคคลมากกว่า ก่อนยืนยันว่า ยังไม่ได้รับการพูดคุยติดต่อโดยตรงกับ ส.ส.คนดังกล่าว รวมถึง ร.อ.ธรรมนัส ด้วย อีกทั้งช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้ยินการให้สัมภาษณ์ผ่านรายการของ ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย ระบุว่าตอนนี้ พรรคยังไม่ได้ตัดสินใจไปร่วมกับพรรคไหน 

เมื่อถามว่า พรชัย อ้างว่าได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ภายในพรรคเพื่อไทยแล้ว รวมถึงยังระบุชัดเรื่องการลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่ากรรมการบริหารของพรรคมีหลายระดับ ส่วนจะมีการพูดคุยกันจริงหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถยืนยันได้ เพราะยังไม่ทราบ แต่โดยสรุปคือยังไม่เป็นทางการ การรับบุคคลใดเข้ามาก็มีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจนกำหนดอยู่ ว่าเป้าหมายของพรรคเพื่อไทยคือต้องแลนด์สไลด์ 

“ถ้าสมาชิกที่เข้ามาทำให้เป้าหมายเราเป็นจริงได้ จะเป็นเรื่องที่น่าพิจารณาอย่างยิ่ง แต่หากเข้ามาแล้วกระแสต่อต้านมากกว่า ทางคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องคงต้องมาพิจารณาอย่างละเอียด เราให้ความสำคัญเสียงของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก” 

ถามว่า หากคณะของ ร.อ.ธรรมนัส จะย้ายเข้าพรรคเพื่อไทย เสียงตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง นพ.ชลน่าน ระบุว่ายังไม่ได้รับฟังอย่างเป็นทางการ และไม่ถือเป็นความเห็น โดยภาพรวมต่างมีทั้งบวกและลบ บางส่วนก็ยินดี บางส่วนก็ไม่เห็นด้วยเกรงจะมีผลต่อคะแนนนิยมพรรคเพื่อไทย ขณะที่บางส่วนไม่เห็นด้วย แต่คิดว่าเพื่อแลนด์สไลด์ก็ต้องยอม แต่ยืนยันว่าต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ และต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของพรรค