ไม่พบผลการค้นหา
‘ธรรมนัส‘ ลั่นไม่มีปัญหา แจงฝ่ายค้านปมเข้าพบ ‘ทักษิณ‘ ได้ ยัน ครม.สัญจรพะเยา ไร้กลุ่มก่อกวน มั่นใจเอาอยู่ เหตุเตรียมงานมา 3 เดือน

วันที่ 18 มี.ค. ที่ศาลาว่าการจังหวัดพะเยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรในครั้งนี้ที่ จ.พะเยา โดยแสดงความมั่นใจว่า จะมีการประชุมอย่างราบรื่น ไม่มีปัญหากลุ่มผู้ก่อกวน เพราะตนได้เตรียมการเรื่องนี้มาเกือบ 3 เดือน 

ส่วนการรับฟังความเดือดร้อนของประชาชนในวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นการเสนอข้อคิดเห็นของประชาชน ตลอดจนถึงเรื่องที่ประชาชนได้รับปัญหาทั้ง ผลกระทบในด้านต่างๆ ซึ่งล้วนแล้วแต่ส่งผ่านสมัชชาประชาชน 

พร้อมเปิดเผยว่า ตนได้เจรจากับกลุ่มประชาชนไปแล้วบางส่วนในเมื่อวานนี้ โดยส่วนไหนที่เกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรีจะให้ สมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมืองไปประสาน ส่วนเรื่องข้อกฎหมาย และคดีความก็จะมี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้ามาดูแล 

สำหรับการเตรียมเสนอแผนพัฒนาลุ่มน้ำกว๊านพะเยาต่อ ครม. ในวันพรุ่งนี้ (19 มี.ค.) ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า แผนดังกล่าว เป็นแผนระยะยาว ซึ่งมีการอนุมัติงบประมาณไว้แล้วในรัฐบาลชุดก่อน ประมาณ 5,300 กว่าล้านบาท ดังนั้น จึงเป็นเพียงการแจ้งต่อ ครม. ให้รับทราบเท่านั้น 

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวอีกว่า แผนการพัฒนาลุ่มน้ำกว๊านพะเยานั้น ไม่เกี่ยวกับการแก้ไขกฎหมายในส่วนของพระราชกฤษฎีกา (พรฎ.) กำหนดแนวเขตหวงห้ามกว๊านพะเยาฯ พ.ศ. 2482 ที่เป็นปัญหาเรื่องที่ดินทำกินอยู่ เนื่องจากที่ดินกว๊านพะเยาจริงๆ แล้วมีเพียง 12,000 กว่าไร่ ส่วนที่งอกออกมาแล้วเป็นปัญหานั่นคือ พรฎ. เก่า เดี๋ยวจะต้องใช้วันแมพแก้ปัญหา 

ขณะที่กระแสข่าวการปรับ ครม. นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้มีการคุยกันเรื่องนี้ ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปอย่างราบรื่น 

รวมถึงการเตรียมตัวสำหรับการอภิปรายทั่วไปนั้น ร.อ.ธรรมนัส มองว่า เวทีการอภิปรายฯ เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เจ้ากระทรวงแต่ละกระทรวงมาคลายข้อสงสัยให้ประชาชนรับทราบ และเรื่องของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกต ตนก็มั่นใจว่าไม่มีปัญหา สามารถชี้แจงได้