ไม่พบผลการค้นหา
'แพทองธาร-ภูมิธรรม' ดีลข้ามตึก คุยแกนนำก้าวไกล หลัง 'เพื่อไทย' เคาะชื่อ 'วันนอร์' ชิงประธานสภาฯ

วันที่ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวภายหลังที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย มีมติเคาะชื่อหัวหน้าพรรคประชาชาติ วันมูหะมัดนอร์ มะทา เป็นประธานสภาฯ ซึ่งในเวลาต่อมา ส.ส. ของพรรคบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางออกจากพรรคเพื่อไปร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมสภาฯ ที่รัฐสภา ขณะที่วงประชุมกรรมการบริหารพรรค ได้นำมติของ ส.ส.เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณามติของเพื่อออกเป็นมติพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่าระหว่างที่กรรมการบริหารพรรคประชุมอยู่ แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย , ภูมิธรรม เวชยชัย , รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย , สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้ออกจากพรรคเพื่อไทยไปคุยกับแกนนำพรรคก้าวไกลที่อาคารไทยซัมมิท ซึ่งอยู่ติดกันกับที่ทำการพรรคเพื่อไทย โดยหลังพูดคุยเสร็จผู้สื่อข่าวได้พบกับ สุริยะ ที่กำลังนั่งรถส่วนตัวลงมาจากอาคารไทยซัมมิท ผู้สื่อข่าวจึงพยามสอบถาม ว่าการพูดคุยได้ข้อสรุปอย่างไร

สุริยะ กล่าวว่า เดี๋ยวรอการแถลง ซึ่งจะมีการแถลงร่วมกันกับพรรคก้าวไกล เมื่อถามทิศทางเป็นไปด้วยดีหรือไม่ สุริยะ บอกว่าตอนนี้ยังไม่อยากให้สัมภาษณ์อะไรทั้งสิ้น เมื่อถามต่อว่าตอนนี้ยุติแล้วใช่หรือไม่ สุริยะ กล่าวว่าน่าจะเป็นอย่างนั้น เมื่อถามย้ำว่าได้ข้อยุติด้วยดีทั้งสองฝ่ายใช่หรือไม่ สุริยะ บอกว่า เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติก็แล้วกัน