ไม่พบผลการค้นหา
ปู 'พงษ์สิทธิ์ คำภีร์' เปิดตัวธุรกิจแรกในชีวิต ซอสพริก 'พี่ปู' พร้อมสโลแกน "ซอสพริก อร่อยสุดใจ" เผยตระเวนชิมจนได้สูตรซอสพริกรสชาติถูกปาก จนต้องส่งต่อความอร่อย ย้ำ แม้มีธุรกิจก็ยังไม่เลิกร้องเพลง ด้านสุขภาพ แพทย์แนะระวังตับ-ลดแอลกอฮอล์

เพราะชื่นชอบทานอาหารรสจัดเป็นพิเศษ กินอะไรก็ต้องมีซอสพริก มาเพิ่มรสชาติ นักร้องเพื่อชีวิต 'ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์' จึงได้ผุดธุรกิจแรกในชีวิต กับ ซอสพริก 'พี่ปู' ที่ร่วมหุ้นกับเพื่อนฝูง ลงขันจนเป็นรูปร่าง โดยจุดเริ่มต้น ปู พงษ์สิทธิ์ เผยว่า เวลาไปทานอาหารที่ไหน ก็ใส่ซอสพริก บางร้านถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง จึงคุยกับเพื่อนๆว่า เราต้องมีซอสเป็นของตัวเอง ซึ่งเป็นความคิดตั้งแต่ 5-6 ปีก่อน จากนั้น 2 ปีที่ผ่านมา เลยมาคุยกับเพื่อนพ้องในวงการอีกครั้ง เริ่มคิดทำธุรกิจจริงจัง ตระเวนชิมซอสพริก หาแหล่งผลิตที่รสชาติถูกปาก จนมาลงตัวที่รสชาตินี้ พอหารสชาติได้ ขั้นตอนต่างๆ ทั้งบรรจุภัณฑ์ก็ไม่ยากใช้เวลาไม่นาน ไม่ถึงปี

"รสชาติซอสพริกนี้ อร่อยที่สุดในโลก เอาไปให้คนอื่นชิมบ้าง บางคนบอกเผ็ด บางคนบอกว่าดีแล้ว มีรสเดียว เป็นธุรกิจแรกในชีวิต โดยยืมทุนคนอื่น มีกู้ยืมคนสนิทมาลงทุนบ้าง เกิน 7 หลัก ในความเป็นจริงผมก็ไม่มีทุนอะไรมาก มีเงินที่เก็บไว้ มันก็มีจำนวนประมาณนักร้องคนหนึ่ง ถ้าเราจะคิดการใหญ่ไปวางขายตามร้านสะดวกซื้อคงยังไม่พร้อม แต่จะค่อยๆ ไปตามหัวเมืองต่างจังหวัด 'เป๊ก' สัณชัย เองตระกูล ก็เป็นคนที่ถูกยืมเงินด้วย"

ปู พงษ์สิทธิ์ เปิดตัวซอสพริกปู พงษ์สิทธิ์ เปิดตัวซอสพริก

ปู พงษ์สิทธ์ ยังเผยอีกว่า คาดหวังให้ธุรกิจนี้ มีกำไร อยากรวย ส่วนงานเล่นดนตรียังคงเล่นปกติ ธุรกิจนี้เพื่อหาความมั่นคงให้ครอบครัว แต่ไม่ได้ให้ครอบครัวมายุ่ง เพราะครอบครัว เรามีหน้าที่เลี้ยง ไม่ต้องยุ่ง เดี๋ยวบริการเอง โดยอยากฝากให้ทุกคนได้ลองชิมดู ถ้าอร่อยก็ซื้อ ถ้าไม่อร่อยก็ไม่ต้องซื้อ

ปู พงษ์สิทธิ์ เปิดตัวซอสพริก

ขณะที่คอนเสิร์ต “คำภีร์ Black • White ร็อคสุดขั้ว รักสุดใจ” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 21-22 ก.ย.นี้ ที่ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ปู พงษ์สิทธิ์ เผยความพร้อม ตอนนี้ซ้อมกับวงออร์เคสตร้าเป็นหลัก เต็มที่ให้แฟนๆ เหมือนเดิม

ทั้งนี้ หลังจากจบคอนเสิร์ตดังกล่าวเตรียมเจรจากับต้นสังกัด Warner Music Thailand ว่าจะขอพักจากงานคอนเสิร์ตใหญ่สัก 1-2 ปี เพราะรู้สึกว่ามันมีบ่อย ซึ่งตนเองจะครบรอบ 35 ปีในเส้นทางดนตรีในอีก 2 ปีข้างหน้า ส่วนโชว์คอนเสิร์ตเล็กๆ ยังเล่นปกติ เพียงแค่อยากพักงานคอนเสิร์ตใหญ่ๆ ปลายเดือนนี้ ก็มีไปทัวร์คอนเสิร์ตที่ยุโรป

ส่วนสุขภาพ หลังจากไปตรวจแล้วแพทย์สั่งให้ดูแลตับ เนื่องจากค่าตับสูง โดยลดการดื่ม ก็พยายามลดลง และออกกำลังกาย วิ่งๆ สลับเดิน ปีนี้อายุ 52 แล้ว

ปู พงษ์สิทธิ์ เปิดตัวซอสพริก