ไม่พบผลการค้นหา
'พิธา' หวังได้เบอร์ 9 ส.ส.บัญชีรายชื่อ บอกวันนี้มาสมัครเป็นนายกฯ 'จุรินทร์' มั่นใจจากประสบการณ์พร้อมเป็นนายกฯ ขอยืนยันว่าถ้าพรรคประธิปัตย์ตั้งรัฐบาล เชื่อกระแส ปชป.ดีขึ้น จ่อปราศรัยเวที กทม. 7 เม.ย.

วันที่ 4 เม.ย. ที่ศาลาว่าการ กทม.2 ดินแดง พรรคการเมืองต่างๆ ทยอยเดินทางมาเพื่อร่วมการจับหมายเลข ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า วันนี้ตนจะจับเบอร์ด้วยตัวเอง ซึ่งจะได้เบอร์อะไรก็ได้ เพราะเราตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน และเชื่อว่าประชาชนจำพรรคก้าวไกลและโลโก้ของพรรคได้ แต่ถ้าได้เบอร์เก้า อย่างสโลแกน ก้าวไกลประเทศไทยก้าวหน้าได้ ก็จะดี โดยวันนี้ผม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ขอมาสมัครงานกับประชาชนเป็นนายกรัฐมนตรี คนต่อไปของประเทศไทย ซึ่งครั้งนี้ไม่กดดัน แม้ว่าการเลือกตั้งตอนนี้จะไม่ได้มีเหมือนกรณีสมัยพรรคไทยรักษาชาติแล้ว พร้อมย้ำว่าพรรคส้มไม่ได้ส้มหล่น 

พร้อมเชื่อว่า เยาวชนจำนวนมากอยู่ตรงการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย โดยไม่อยู่ในระบบอุปถัมป์ หรือระบบบ้านใหญ่ เพื่อต้องการกระจายอำนาจ ตนมั่นใจว่ากาแสพรรคจะดีขึ้นทุกวัน ขณะที่ยุทธศาสตร์ 100 วันแรกหากได้เป็นรัฐบาล จะทำประชามติเพื่อจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่โดย ส.ส.ร. จากนั้นจะทำเรื่องปากท้อง โดยจะทำเรื่อง พรบ.สุราก้าวหน้า เปลี่ยนสินค้าเกษตรเป็นผลิตภัณฑ์ ในช่วงท้ายยืนยันว่าผมมั่นใจและเตรียมความพร้อมที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแล้ว

ขณะที่ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ถ้าประชาธิปัตย์มีโอกาสเป็นรัฐบาลจะนำประเทศไปสู่ยุทธศาสตร์ที่ตกผลึกแล้ว คือการสร้างเงิน ขอยืนยันว่าถ้าพรรคประชาธิปัตย์ตั้งรัฐบาล ประเทศไทยจะมีผลงานจากการส่งออกมากกว่าเดิม และเราจะเดินหน้าสร้างทรัพยากรมนุษย์ ไปพร้อมกับการแก้ปัญหาปากท้อง และที่สำคัญผู้นำต้องเป็นคนที่มีประสบการณ์และเข้าใจหลักการบริหารราชการแผ่นดิน รวมถึงงานในสภา ซึ่งตนยืนยันว่า ตนมีประสบการณ์ และเชื่อว่ากระแสประชาธิปัตย์บินขึ้น ส่วนการปราศรัยใหญ่หลังจับเบอร์จะมีขึ้นในวันที่ 7 เม.ย. ที่ลานคนเมือง